Skip to main content
sharethis

สภาฯ ส่งหนังสือด่วนถึง ส.ส. ชุดที่ 26 เปิดประชุม ส.ส.นัดแรก 4 ก.ค. 2566 มี 3 วาระ หนึ่งในนั้นคือ วาระโหวตเลือกประธานสภาฯ 


29 มิ.ย. 2566 เว็บไซต์ 'สภาผู้แทนราษฎร' เผยแพร่เรื่องว่าด้วยระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีรายละเอียดว่า พรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีหนังสือด่วนมาก ที่ สผ 0015/ผ1 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2566 เรื่อง การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เรียน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 26

ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2566 ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.66 เป็นต้นไปแล้วนั้น ขอเรียนว่า จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ในวันอังคารที่ 4 ก.ค. 2566 เวลา 09.30น. ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั้น 2 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรีเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอเชิญท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไปประชุม ตามกำหนดวันและเวลาดังกล่าวข้างต้น โดยมีระเบียบวาระการประชุม   ประกอบด้วย

โดยมีระเบียบวาระการประชุม 3 เรื่อง ประกอบด้วย

1.สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปฏิญาณตนในที่ประชุมก่อนเข้ารับหน้าที่ ตามมาตรา 115 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

2.เลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร

3.เลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

อนึ่ง เว็บไซต์ข่าวช่อง 7 รายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกนี้จะมี วิโรจน์ เปาอินทร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่เป็นประธานสภาชั่วคราว เพื่อดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระ


สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net