Skip to main content
sharethis

คิมห์ กก.ผู้อำนวยการ 'อินทัช' แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ จะตรวจสอบปมบันทึกประชุม ‘ไอทีวี’ ที่มี คิมห์ เป็นประธานที่ประชุม ให้เร็วที่สุด 

12 มิ.ย.2566 จากกรณีรายการ “ข่าว 3 มิติ” เมื่อวานนี้ (11 มิ.ย. 66) ซึ่งเผยแพร่คลิปการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ของบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา กับรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัทที่ไม่ตรงกัน จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากรายงานการประชุมดังกล่าวถูกนำไปเป็นหลักฐานร้องเรียนประเด็น พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกฯ ว่าขาดคุณสมบัติหรือไม่

ล่าสุด คิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของบมจ. ไอทีวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ระบุว่า ตามที่มีข่าวที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ไอทีวี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 52.92% โดยปรากฏตามสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของ ไอทีวีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมาก

ในขณะนี้ ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทาง คณะกรรมการและฝ่ายจัดการของ ไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น และหากมีประเด็น ใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตาม หลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

รายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net