Skip to main content
sharethis

คอนเฟิร์ม 'ชาติพัฒนากล้า' ตอบรับร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรคก้าวไกล รวมเสียงได้ 316 เสียงจาก 10 พรรค ‘สุวัจน์’ เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้ที่โคราช

 

19 พ.ค. 66 สำนักข่าวทูเดย์รายงานว่าพรรคชาติพัฒนากล้าตอบรับร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรคก้าวไกล ทำให้ขณะนี้มีพรรคร่วมรัฐบาลที่มีก้าวไกลเป็นแกนนำ จำนวน 10 พรรค มีเสียง ส.ส. เพิ่มรวมเป็น 316 เสียง 

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงในพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคก้าวไกล ให้เข้าร่วมรัฐบาล โดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ตอบรับเข้าร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว โดยวันที่ 20 พ.ค. 66 เวลา 17.00 น. สุวัจน์ จะเข้าร่วมงานราตรี "ร้อยดวงใจ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา" และจะเปิดแถลงข่าวในประเด็นดังกล่าว

ก่อนหน้านี้สุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันจุดยืนของพรรคชาติพัฒนากล้า มาโดยตลอดว่า พร้อมสนับสนุนพรรคที่ประชาชนเลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

เมื่อ 17.12 น. พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 3 ระบุว่า ตนเป็นคนดีลพรรคชาติพัฒนากล้า โดยยืนยันเข้าร่วมรัฐบาลด้วยแล้วเมื่อสักครู่ ส่วนรายละเอียดจะต้องมีการส่ง MOU ไปให้พิจารณา โดยนัดหมายตอบรับ-ปรับแก้เนื้อหาให้ตรงกันภายในวันอาทิตย์นี้ ก่อนจะแถลงและเซ็นข้อตกลงร่วมกันในวันจันทร์

เมื่อเวลา 22.36 น. เว็บไซต์ trend24 ซึ่งเป็นเว็บจัดอันดับแฮชแท็กเทรนด์ทวิตเตอร์ รายงานวันนี้ (19 พ.ค.) #มีกรณ์ไม่มีกู ขึ้นอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ ด้วยจำนวนประมาณ 193,000 ทวีต ต่อเนื่องเป็นชั่วโมงที่ 2 แล้วตอนนี้  

เว็บ trend เมื่อเวลา 22.36 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net