Skip to main content
sharethis

โซเชียลเผยคลิป ‘คืนแผ่นพับรับเงินร้อย’ พบชื่อ-เบอร์ ทัศนียา รัตนเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นครราชสีมา เขต 7 ขณะที่ ‘วิรัช รัตนเศรษฐ’ รองหัวหน้า พปชร.ชี้ถูกใส่ร้าย จัดฉากถ่ายคลิป

28 เม.ย. 66 เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่าอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปวิดีโอยาวประมาณ 30 วินาที ปรากฏภาพชาวบ้านประมาณ 10 คน ทยอยกันเดินมาหาชายอายุราวๆ 40 ปี โดยนำแผ่นพับที่มีชื่อพร้อมเบอร์ของ ส.ส. ทัศนียา รัตนเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขต 7 เข้ามาแลกกับเงิน 100 บาท พร้อมข้อความระบุว่า พี่สื่อข่าวท้องถิ่นส่งมา...สื่อสังคมช่วยตรวจสอบคลิปนี้ ว่าน่าจะมีคำอธิบายอย่างไร

‘วิรัช’ ชี้มีคนจงใจจัดฉากถ่ายคลิป

จากกรณีดังกล่าว มติชนออนไลน์รายงานว่า ช่วงสายวันนี้ (28 เม.ย.) ไพฑูรย์ ถนัดหมอ รองผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด (รอง ผอ.สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา เปิดเผยระบุว่า สถาพร โชติกลาง อายุ 73 ปี ได้รับมอบอำนาจจากทัศนียา รัตนเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. คนดังกล่าว และภริยาของวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพปชร. ในฐานะผู้เสียหายมาพบ พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ ภูมิดินดิบ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประทาย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษระบุการกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้างใส่ร้ายให้ทัศนียาได้รับความเสียหายในการหาเสียงเลือกตั้ง อ้างไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ชุดป้องปรามลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริงและติดตามผู้ที่ปรากฏในคลิปมาพบพนักงานสืบสวน เพื่อสอบสวนตามกระบวนการ อย่างไรก็ตามต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย โดย กกต.จะดำเนินการตามข้อเท็จจริงที่เป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

ขณะที่ไทยรัฐออนไลน์ รายงานคำพูดวิรัชยืนยันว่าคลิปซื้อเสียงที่ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลเป็นการจัดฉากถ่ายคลิป แล้วเรียกคนมารับเงิน แต่ละคนก็ปิดหน้าปิดตา โวยถูกเตะตัดขา แต่ไม่หวั่น เพราะทองก็เป็นทองวันยังค่ำ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net