Skip to main content
sharethis

เพจ 'Chachiluk Board game' เผยแพร่แถลงการณ์ แจงผู้รับจ้างออกแบบบอร์ดเกม Patani Colonial Territiry ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่อง ไอเดีย เนื้อหาและรูปภาพประกอบที่ใช้ในการ์ดเกมนี้ หลังตำรวจเชิญตัวไปให้ข้อมูลที่  สภ.ธารโต

5 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.25 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Chachiluk Board game' เผยแพร่แถลงการณ์การเชิญตัวนักออกแบบการ์ดเกม PATANI COLONIAL TERRITORY โดยระบุว่า เมื่อเวลา 12.33 น. มีรายงานข่าวจากเพจ ศูนย์ติดตามข้อมูลการควบคุมและการละเมิดสิทธิประชาชนจังหวัดชายแดนใต้ ได้รายงานว่า วันที่ 3 ธ.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวผู้รับจ้างออกแบบบอร์ดเกม Patani Colonial Territiry ไปให้ข้อมูล โดยให้ทางครอบครัวนำผู้ออกแบบไปยัง สภ.ธารโต (จ.ยะลา) ในวันนี้ (วันที่ 5 ธ.ค.2565)

เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Chachiluk Board game'ชี้แจงว่า ผู้รับจ้างออกแบบการ์ดเกม Patani Colonial Territory ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่อง ไอเดีย เนื้อหาและรูปภาพประกอบที่ใช้ในการ์ดเกมนี้ เพียงแค่ได้รับจ้างจากทางกลุ่ม Chachiluk Board Game ให้ออกแบบงานชิ้นนี้ให้ ซึ่งทางเราเห็นว่า เขายังเป็นนักศึกษาและมีความสามารถในเรื่องออกแบบและรู้จักกันอยู่แล้ว จึงอยากจะให้เขามีรายได้พิเศษแล้วได้คุยรายละเอียดงานกับเขาในวันที่ 4 ส.ค. 2565

ก่อนหน้าที่ทางเราจะจัดงานเปิดตัวการ์ดเกม Patani Colonial Territory ทางทีมงานได้ติดต่อแม่ทัพภาคที่ 4 พลโทศานติ ศกุนตนาค เพื่อเรียนเชิญให้มาร่วมงาน และท่านก็ได้ตอบรับและส่งตัวแทนมาในวันจัดงาน ซึ่งก็เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง


"ทางทีมงานก็ได้สนทนากับตัวแทนของแม่ทัพภาคที่ 4 และได้ให้ท่านได้ดูการ์ดเกม Patani Colonial Territory แล้วก็ถามท่านว่ามีตรงไหนผิดกฏหมายบ้าง ซึ่งท่าน ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ทางเราก็ได้เล่าถึงเจตนารมณ์ของเราไป ท่านก็รับฟังและท่านก็ยังบอกอีกว่าทำได้ แต่วันนี้ทางเราได้เห็นข่าว มีการเชิญตัวคนรับจ้างออกแบบการ์ดเกมให้ไปที่ สภ. เพื่อไปให้ข้อมูลกับครอบครัว จึงรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติตามบริบทข้อกฏหมายบัญญัติไว้" แถลงการณ์ของ 'Chachiluk Board game' ระบุ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net