Skip to main content
sharethis

'ขอบสนาม' เผยสั่งพักงาน 'นักข่าว' ผู้โพสต์แซว แมนยู ไม่เอาแชมป์ THE MATCH ระบุ เป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ เรื่องมารยาท จรรยาบรรณ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ

15 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ขอบสนาม' เผยแพร่คำแถลงของ วันชนะ ศรีจำปา (เดอะนัทซัดหมดแม็กซ์) บรรณาธิการบริหาร ระบุว่า จากกรณีที่มีผู้สื่อข่าวขอบสนามได้มีการโพสต์ในเพจส่วนตัวข้อความเกี่ยวกับงาน"THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยมีข้อความว่า “อ้าวไม่เอากลับหรอแชมป์ !! ถ้วยถูกวางทิ้งไว้ในห้องนักข่าว” ซึ่งหลังจากข้อความ ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจํานวนมาก พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางต่างๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

กองบรรณาธิการขอบสนามถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ เรื่องมารยาท จรรยาบรรณ และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ กองบรรณาธิการข่าวขอบสนามจึงได้มีการตักเตือน และมีมติลงโทษพักงานพนักงานคนดังกล่าวเป็นเวลา 10 วัน ตามระเบียบบริษัท

ทั้งนี้จากกรณีการแข่งขันศึกแดงเดือด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะไป 4-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง อย่างไรก็ตามหลังการแข่งขันเสร็จ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดงรีบเดินทางไปประเทศออสเตรเลียต่อทันที ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวกีฬาของ “ขอบสนาม” โพสต์ภาพถ้วยรางวัล พร้อมเขียนข้อความดังกล่าวจนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ส่งต่อออกไปเป็นจำนวนมาก 

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ตัวถ้วยเป็นการประกอบส่วนฐานตัว CPU ต่อเติมขึ้นไปเป็นรูปโมเดลสนามราชมังคลาฯและมีถ้วยประจำเดอะแมตช์ตรงส่วนด้านบน และเฟรช แอร์ เฟสติวัล ผู้จัดงาน The Match Bangkok Century Cup 2022 ยืนยันเช่นเดียวกันว่า ทางฝ่ายผู้จัดงานจะส่งถ้วยรางวัลตามไปให้ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net