Skip to main content
sharethis

พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทยจำนวน 21 คน รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ชลน่าน' เผยจะมีการเปิดตัวในส่วนของภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ หวังเสร็จในช่วง 2-3 เดือนนี้

 

 

11 ก.ค.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทยจำนวน 21 คน ที่จะมาเป็นตัวแทนของพรรคในแต่ละพื้นที่

ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ เพื่อต้องการบอกกับประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงว่าพรรคพร้อมทำงานกับประชาชนเพื่อนำพาทุกท่านให้พ้นวิกฤต ด้วยการนำเสนอบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการที่จะเป็นผู้แทนของประชาชนมาทำงานในระดับประเทศ และหลังจากนี้ก็จะมีการเปิดตัวในส่วนของภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยตั้งใจจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในช่วง 2-3 เดือนนี้ หลังจากนั้นก็ตัวแทนของพรรคจะลงไปทำงานในพื้นที่เพื่อบอกกับประชาชนว่านโยบายของพรรคพื่อไทยเป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และเป็นความหวังและอนาคตของประชาชน

ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในวันนี้จำนวน 21 คน จากทั้งหมดที่พื้นที่ กทม. จะมี 33 เขตเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนที่เหลือยังรอความชัดเจนในการแบ่งพื้นที่เขตเลือกตั้งของ กกต. อีกทั้งยังมีผู้ที่สนใจเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคจำนวนมาก พรรคจึงจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมโดยละเอียดอีกครั้ง

วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ของพรรค กล่าวว่า พื้นที่ กทม. มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นศูนย์กลางของการบริหารประเทศ พรรคเพื่อไทยจึงให้ความสำคัญคัดสรรผู้ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในการลงไปดูแลประชาชนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามจากการความมุ่งมั่นในการลงพื้นที่ดูแลประชาชนตั้งแต่ประเทศเจอกับวิกฤตโควิด-19 จนถึงวันนี้ ทำให้ผลการเลือกตั้ง ส.ก. ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้รับความไววางใจจากประชาชน และได้ที่นั่งในสภา กทม. มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ทั้งนี้หลังจากการเลือกตั้ง ส.ก. 1 เดือน พรรคเพื่อไทยเราไม่ได้หยุดทำงานเพื่อประชาชน โดยเรา ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปทำหน้าที่ในการพิจารณางบประมาณของ กทม. พร้อมนำเสนอนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้เคยหาเสียงไว้ในการเลือกตั้ง ส.ก. แล้ว

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ของพรรค กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะดูแลประชาชน กทม. คู่ขนานกันไประหว่าง ส.ส และ ส.ก เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน ซึ่งไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร ภายใต้กติกาแบบไหน พรรคเพื่อไทยเราก็พร้อมที่จะสู้ทุกรูปแบบ และการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทยในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างดี สอดคล้องกับเสียงสะท้อนของประชาชนที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงและรอโอกาสที่จะได้ใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งเพื่อให้ได้ผู้แทนฯ และ รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ จึงขอเรียกร้องไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาคืนให้อำนาจให้ประชาชน ให้ได้มีโอกาสเลือกรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะอาสามาแก้ไขวิกฤตประเทศ ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งเพื่อให้เราได้มาร่วมกันแก้ไขวิกฤตปัญหาในครั้งนี้

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 21 คน ประกอบด้วย

1. พลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ เขตสัมพันธวงศ์
2. จุฑาพร เกตุราทร เขตบางรัก
3. นวลละออง ศรีชุมพล เขตวัฒนา
4. ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เขตห้วยขวาง 
5. ขัตติยา สวัสดิผล เขตจตุจักร
6. พชร ธรรมล เขตราชเทวี
7. รัฐพงษ์ ระหงษ์ เขตบางซื่อ
8. สุรชาติ เทียนทอง เขตหลักสี่ 
9. สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ เขตดอนเมือง 
10. อนุสรณ์ ปั้นทอง เขตบางเขน
11. พงศกร รัตนเรืองวัฒนา เขตบางกะปิ
12. พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เขตคันนายาว
13. วิชาญ มีนชัยนันท์ เขตมีนบุรี 
14. จิรายุ ห่วงทรัพย์ เขตคลองสามวา
15. ไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ เขตหนองจอก
16. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ เขตลาดกระบัง 
17. กวีวงศ์ อยู่วิจิตร เขตบางนา
18. ศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร เขตคลองสาน
19. ศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เขตจอมทอง
20. วัน อยู่บำรุง เขตหนองแขม 
และ 21. สุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุด้วยว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 21 คน ถือเป็นกระบวนการพิจารณาภายในของพรรค ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทุกคนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net