Skip to main content
sharethis

กลุ่มวิชาชีพ วินมอเตอร์ไซค์ ไรเดอร์ และคนขับรถแท็กซี่ ยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย ร้องเรียนค่าน้ำมันพุ่ง ทำไมไม่อภิปราย รมว.พลังงาน ด้าน ‘แพทองธาร’ นำครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ศรีสะเกษ คุยกับ ปชช.

 

16 มิ.ย. 2565 ทีมสื่อเพื่อไทย รายงานต่อสื่อวันนี้ (16 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค รับหนังสือร้องเรียนจากตัวแทนแท็กซี่ วินจักรยานยนต์ ไรเดอร์รับ-ส่งอาหาร และแมสเซนเจอร์ เกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องปัญหาราคาพลังงานที่สูงขึ้น คือ ค่าน้ำมัน และค่าแก๊ส จนกระทบรายได้ และตั้งข้อสังเกตว่า ญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ทำไมไม่มีชื่อนายสุพัฒน์พงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (รมว.พลังงาน)

กลุ่มวิชาชีพ วินมอเตอร์ไซค์-ไรเดอร์-คนขับแท็กซี่ ยื่นหนังสือให้ นพ.ชลน่าน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนเเละเลขาธิการพรรคเเม้จะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ต่างจังหวัด เเต่ก็ทำหน้าที่ผู้เเทนปวงชนชาวไทยรับฟังทุกเสียงของประชาชน เรื่องราคาพลังงานที่สูงจนกระทบรายได้เเละการดำรงชีวิตของทุกคนที่มาร้องเรียนวันนี้นั้น ตนย้ำว่าเรื่องนี้พรรคติดตามมาอย่างต่อเนื่องเเละสะท้อนไปยังรัฐบาลหลายครั้งเเล้ว เเต่คล้ายไม่ได้รับความสนใจ ขณะเดียวกัน ส.ส.ของพรรคที่เป็นกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน เเละด้านที่เกี่ยวข้อง ก็ติดตามอยู่ ดังนั้น สมัยประชุมนี้พวกตนจะสอบถาม รมว.พลังงาน ในเรื่องนี้เเน่นอน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนเหตุที่ไม่มีชื่อ รมว.พลังงานในการอภิปรายคราวนี้ ขอเรียนว่าตอนเเรกมีชื่อรัฐมนตรีหลายคนเเละรวมถึง รมว.พลังงาน เเต่ต้องให้น้ำหนักกับนายกรัฐมนตรีเเละคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวม 11 คน เเม้ไม่มีชื่อ รมว.พลังงานอยู่ด้วยนั้น ขอเรียนว่าอภิปรายครั้งนี้ต้องเด็ดหัวเเละสอยนั่งร้าน ญัตติความบกพร่องของ รมว.พลังงานนั้นจะโดนอภิปรายด้วยโดยอยู่ในญัตติเดียวกับนายกรัฐมนตรี คือ บริหารงานผิดพลาดบกพร่อง เพราะนายกรัฐมนตรีคือประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานเเห่งชาติคือต้องเด็ดหัวในครั้งเดียว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ดังนั้น ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าพรรคไม่ได้ละเลย รมว.พลังงานในการอภิปรายครั้งนี้เพราะต้องชี้เเจงพร้อมกับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าครั้งนี้นายกรัฐมนตรีเเละคณะต้องไปอย่างเเน่นอน เเต่ยอมรับว่ารัฐสภาใช้ระบบเสียงข้างมาก เเต่เชื่อว่า ส.ส.จะใช้ดุลพินิจในการลงมติหากฟังสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายจะลงมติไม่ไง้วางใจ เว้นเเต่ว่าจะโดนซื้อด้วยกล้วย เพราะเริ่มมีข่าวนี้ออกมาเเล้ว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากเสียงข้างมากลงมติไว้วางใจให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเ เละคณะเเต่เชื่อว่าเสียงจากข้างนอกจะไม่ไว้วางใจอย่างเเน่นอน และตนหวังฆ่าด้วยศรัทธาประชาชน ดังนั้น ขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าพรรคยังติดตามเรื่องนี้เเบบไม่ได้นิ่งนอนใจ

‘แพทองธาร’ นำทัพครอบครัวเพื่อไทย ลุยศรีสะเกษ

วันเดียวกันนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยกำหนดจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม ที่จังหวัดศรีสะเกษ ‘ครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษ ตอน ไล่หนูตีงูเห่า’ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 โดยจะเป็นรูปแบบการเดินสายพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนใน 3 เวที ใน 3 พื้นที่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ที่เปิดตัวรับภารกิจขับเคลื่อนครอบครัวเพื่อไทยทั้งระบบ จะลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษเป็นครั้งแรก พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคและนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย รวมไปถึง ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษครั้งนี้เป็นการลงไปพูดคุย รับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชน เพื่อนำข้อมูลมาจัดทำนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน อันเป็นหัวใจหลักของพรรคเพื่อไทย ที่สืบทอดมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนประชาธิปไตย คืนความหวัง คืนความฝัน คืนอนาคตและโอกาสให้พี่น้องประชาชนกลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง เพื่อนำพาพี่น้องประชาชนและประเทศหลุดพ้นจากวิกฤตหลุมดำที่เกิดจากความบกพร่องผิดพลาดไร้ความสามารถของรัฐบาลในปัจจุบัน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษ ตอน ไล่หนูตีงูเห่า’ นั้นจะมีการเปิดตัวผู้ที่พรรคฝากไว้ให้รับใช้ประชาชนในพื้นที่ศรีสะเกษ ซึ่งจะเข้ามาเป็นตัวแทนพรรคในการประสานงานกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่และเสนอตัวมารับใช้พี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง โดยพี่น้องประชาชนทั่วประเทศสามารถร่วมกิจกรรมครอบครัว 

ทั้งนี้ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดบรรยากาศของงานผ่านเพจเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย http://www.facebook.com/pheuthaiparty และยูทูบพรรคเพื่อไทย http://www.youtube.com/PheuthaiParty

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net