Skip to main content
sharethis

พรรคเศรษฐกิจไทยประชุมใหญ่ พล.อ. วิชญ์ นั่งเก้าอี้ประธาน ด้านธรรมนัส เป็นเลขาฯ พรรค ขณะที่ ธนพร ศรีวิราช ภริยาธรรมนัส เป็นเหรัญญิก-พรรค ‘เป็นธรรม’ เตรียมเปิดตัว 27 มี.ค.นี้ พร้อมแคมเปญ 'ได้เวลาเป็นธรรม'

พรรคเศรษฐกิจไทย ประชุมใหญ่วันนี้ (18 มี.ค.) ภาพจาก มติชน ออนไลน์

18 มี.ค. 65 สำนักข่าว Voice TV รายงานวันนี้ (18 มี.ค.) ที่ศูนย์ประชุมอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ พรรคเศรษฐกิจไทยประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นเลขาธิการพรรคฯ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนพรรค ขณะที่ ธนพร ศรีวิราช ภริยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิก

สำหรับผลการประชุมใหญ่ที่มีมติแต่งตั้งแต่ละตำแหน่ง ซึ่งตามข้อบังคับพรรคมีผลทันที ประกอบด้วย 

1) ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ได้แก่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้คะแนน 333 คะแนน 

2) ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้คะแนน 323 คะแนน 

3) ตำแหน่งเหรัญญิกพรรค ได้แก่ ธนพร ศรีวิราช ได้คะแนน 324 คะแนน 

4) ตำแหน่งนายทะเบียนสมาชิกพรรค ได้แก่ บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ได้คะแนน 328 คะแนน 

ภายหลังการประชุม พล.อ.วิชญ์ ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ไว้วางใจเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ยืนยันจะนำพาพรรคเศรษฐกิจไทย ไปในทางที่ถูกต้อง ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และนำพาทุกคนไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการ พร้อมขอให้ปรองดอง สามัคคี เพื่อพาประเทศไปข้างหน้า ให้พรรคเป็นสถาบันพรรคการเมืองและเป็นที่พึ่งของประชาชนตลอดไป ขอให้มั่นใจในพรรคเศรษฐกิจ ที่จะทำเศรษฐกิจให้มั่นคงมั่งคั่ง ทำให้ประชาชนยิ้มได้ ขออย่ามองพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นศัตรู แต่ให้มองเป็นมิตร 

สำหรับจุดยืนว่าจะอยู่ฝ่ายใดนั้น ตนขอตอบอย่างชัดเจนว่า อยู่เคียงข้างประชาชน ถ้าเป็นเรื่องที่ประชาชนได้ประโยชน์พร้อมสนับสนุน และถ้ารัฐบาลทำดีก็พร้อมอยู่เคียงข้าง ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เมื่อถึงเวลาจะเปิดเผย แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา ยืนยันว่ามีรายชื่อ และเปิดมารับรองจะไม่ร้องยี้แน่นอน

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เน้นย้ำว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะยืนเคียงข้างประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจะทำ และไม่ได้สนใจว่าจะไปทานข้าวหรือไม่

พรรคเป็นธรรม เปิดตัว 27 มี.ค.นี้

วันเดียวกันนี้ สำนักข่าว The Reporters รายงานว่า พรรคน้องใหม่ ‘เป็นธรรม’ เตรียมเปิดตัวลงสนามเลือกตั้ง 27 มี.ค.นี้ พร้อมเปิดแคมเปญ “ได้เวลา เป็นธรรม”

ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว The Reporters ว่า พรรคเป็นธรรม จะมีการประชุมสามัญครั้งใหญ่ในวันที่ 27 มีนาคม 2565 พร้อมเปิดตัว พรรคใหม่ คนใหม่ สำหรับการเมืองใหม่ และเปิดตัวคณะทำงานของพรรค รวมถึงนโยบายของพรรค ที่จะนำเสนอประชาชนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่อาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ในเร็ววันนี้ โดยพรรคเป็นธรรมมีความพร้อมสูงสุด ในการลงสนามเลือกตั้งครั้งต่อไปนี้อย่างแน่นอน 

“เพราะการเมืองแบบเก่าๆ ไม่สามารถตอบโจทย์ประชาชนได้อีกต่อไป พรรคเป็นธรรมจึงเสนอทางเลือกในฐานะพรรคใหม่ คนใหม่ การเมืองใหม่ เราเตรียมนโยบายเพื่อบริหารประเทศด้วยนโยบายใหม่ ที่ทำได้จริง ซึ่งพรรคเป็นธรรม ทำเป็น และทำได้แน่” ดร.ปิติพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ พรรคเป็นธรรม ยังได้เปิดแคมเปญ “ได้เวลา เป็นธรรม” โดยใช้ภาพนาฬิกาปลุกขนาดยักษ์เป็นตัวอักษร “ปธ” บนป้ายบิลบอร์ดใหญ่ ริมถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าสาทร เพื่อเป็นการเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ชื่อ “พรรคเป็นธรรม” พร้อมประกาศเชิญสื่อมวลชน และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ 27 มี.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เชิงสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ผู้เข้าร่วมงานตรวจ ATK ได้ที่จุดลงทะเบียนหน้างาน 

ดร.ปิติพงศ์ กล่าวว่า การขึ้นป้ายยักษ์ในแคมเปญ “ได้เวลา เป็นธรรม” สะท้อนการปลุกผู้คนด้วยภาพนาฬิกาปลุกขนาดยักษ์วางลงตรงกลางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นการยืนยันว่า พรรคเป็นธรรม พร้อมแล้วที่จะลงสนามเลือกตั้งโดยประชาธิปไตยที่เป็นธรรม และเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน โดยประกาศเชิญสื่อมวลชน ให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พรรคเป็นธรรม โทร. 06 3015 3015 หรือ LINE Official ID: @FairParty

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net