Skip to main content
sharethis

ผลคะแนนไม่เป็นทางการ พปชร. ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3
ที่มาภาพ: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

7 มี.ค. 2564 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เขต 3 อย่างไม่เป็นทางการ มีการนับคะแนนครบทุกหน่วยเลือกตั้งแล้ว 262 หน่วย (เมื่อเวลา 21.20 น.) ผลปรากฎว่า

ลำดับที่ 1 เบอร์ 4 นาย อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 48,720คะแนน
ลำดับที่ 2 เบอร์ 3 นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 44,620 คะแนน
ลำดับที่ 3 เบอร์ 1 นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ พรรคกล้า ได้ 6,222 คะแนน
ลำดับที่ 4 เบอร์ 2 ว่าที่ร้อยตรี อภิรัฐ รัตนพันธ์ พรรคเสรีรวมไทย ได้ 2,305 คะแนน

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ร.อ.ธรรมนมัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แสดงความยินดีกับ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เพิ่มจำนวน ส.ส.จ.นครศรีฯ เป็นจำนวน 4 คน พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชนในพื้นที่ที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับผู้สมัครของพรรค

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ถือเป็นชนะที่ยิ่งใหญของพรรคพลังประชารัฐ ที่พี่น้องประชาชนได้มอบคะแนนเสียงเลือกตั้งให้ตัวแทนของพรรคเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่มอบความไว้วางใจให้ตัวแทนของพรรคทำงานพัฒนาประเทศ และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ด้าน นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ประสานงานการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีฯ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 4 อำเภอ อ.ชะอวด อ.พระพรหม อ.จุฬาภรณ์ และ อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่มอบความไว้วางใจให้กับผู้สมัครของพรรค

โดยยุทธศาสตร์ “คนละครึ่ง” ที่ใช้ในการหาเสียงครั้งนี้ทำให้พรรคมีตัวแทนทั้ง 4 เขต จาก 8 เขต ของ จ.นครศรีฯ ซึ่งจะทำหน้าที่ประสานทำงานร่วมกันเพื่อนำนโยบายจากรัฐบาลมาช่วยเหลือและพัฒนาพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

"ตนเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจเลือกตัวแทนของพรรคในครั้งนี้ เนื่องจากผลงานของรัฐบาลในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสามารถจับต้องได้ และจากนี้ต่อไป ส.ส.จ.นครศรีธรรมราชของพรรคทั้ง 4 คน จะทำหน้าที่ผู้แทนของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนชาวนครศรีธรรมราชมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าอดีตที่ผ่านมา" นายสัณหพจน์ กล่าว

ปชป.พอใจผลเลือกตั้งเขต 3 นครศรีธรรมราช ได้เพิ่มจากเดิมหมื่นเสียง

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่านายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า เป็นความน่าพอใจต่อผลที่ออกมาเนื่องจากเลือกตั้งครั้งที่แล้วในเขตนี้ได้คะแนน 33,000 กว่าคะแนน แต่ครั้งนี้ได้ 40,000 กว่าคะแนนถือว่าได้คะแนนเพิ่มขึ้นมา 10,000 กว่าคะแนน ถึงแม้ว่าแกนนำรัฐบาลจะได้คะแนนที่คาดหวังในชนะการเลือกตั้งตามข่าวที่ออกมา แต่ก็ยังรอผลคะแนนอยู่ และถือว่าเราได้ทำเต็มที่ ในฐานะที่ตนเป็น ผอ.การเลือกตั้ง ที่รัฐบาลได้ยกทัพหลวงลงมาแข่ง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรเรายังเดินหน้าทำงานให้กับคนนครอย่างเต็มที่

“ผลที่ออกมา 40,000 กว่าคะแนน พรรคพอใจในฐานะที่เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลได้คะแนนเพิ่มขึ้นมาถึง 10,000 คะแนน ก็เป็นผลที่ดีมั่นใจว่าการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ก็จะกลับมาครองใจพี่น้องชาวนครได้อย่างเต็มที่” นายชัยชนะกล่าว

"พรรคกล้า" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง "กรณ์" พอใจผลที่ออกมา ส่งสัญญาณการเมืองสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ทุกที่

เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่าหลังรับทราบผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช อย่างไม่เป็นทางการ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ได้จากพี่น้อง 4 อำเภอ เขต 3 นครศรีธรรมราช โดยพูดมาตลอดว่าคะแนนมีค่ากับเรามาก และวันนี้ผลที่ออกมายืนยันว่าพรรคกล้าเดินมาถูกทางแล้ว ที่จะทำงานสร้างสรรค์ ซึ่งพรรคกล้ามาโดยไม่มีฐานคะแนนนักการเมือง มาด้วยนโยบาย ไม่ซื้อแม้แต่ 1 เสียง เดินหน้าอย่างสร้างสรรค์ และได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนมากถึงขนาดนี้ในการลงสมัครครั้งแรกของพรรค

นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคเองก็อายุเพิ่งครบ 1 ปี ผู้สมัครก็ไม่เคยลงสมัครที่ไหนมาก่อน แต่เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่พี่น้องประชาชนให้โอกาสมากถึงขนาดนี้ ถือเป็นการยืนยันแนวทางการเมืองของพรรคกล้า และจากนี้ไปอาจจะมีการเลือกตั้งซ่อมในเขตอื่นๆ อีก พรรคกล้าพร้อมที่จะสู้ในทุกเวที ด้วยแนวทางการเมืองสร้างสรรค์ รักษาแนววิธีทางการเมืองแบบของเรา เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในทางบวก

ส่วนความคาดหวัง จากการเลือกตั้งครั้งนี้ นายกรณ์ กล่าวว่าต้องการที่จะนำเสนอแนวความคิดและวิธีการทำงานของพรรคกล้า ให้กับพี่น้องประชาชนที่นี่และทั่วประเทศที่ติดตามการรณรงค์หาเสียง ได้รู้จักพรรคกล้ามากขึ้น เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับคะแนนมากถึงขนาดนี้ ถือว่าพอใจอย่างมาก เป็นการยืนยันว่ามาถูกทางแล้ว พี่น้องประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องการเห็นการเมืองที่สร้างสรรค์ ต้องการเห็นนักการเมืองหน้าใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีประสบการณ์การทำงานมา ทุ่มเทที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

ด้าน นายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมนครศรีรรมราช พรรคกล้า กล่าวว่ารู้สึกยินดีกับคะแนนเสียงที่ได้ เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าอุดมการณ์และแนวคิดทางการเมืองในเชิงสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ในทุกๆ ที่ เมื่อดูคะแนนในหลายๆ หน่วย เรามีคะแนนในทุก ๆ หน่วย นั่นหมายความว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และตนเองก็ยังคงทำงานในพื้นที่ จะคอยประสานงานทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานต่อไป ยินดีรับใช้ประชาชนอยู่เสมอ และฝากถึงผู้ที่ได้ตำแหน่ง หากในอนาคตลงพื้นที่น้อยกว่าตนเอง คราวหน้าเจอกับตนเองแน่

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net