Skip to main content
sharethis

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ ประกาศพร้อมลงถนนยืนแนวหน้าตำรวจ พร้อมเผชิญหน้าผู้ชุมนุม หากพบพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ เตรียมโต้กลับกลุ่มราษฎรแบบเข้มข้น

ที่มาภาพจาก TheReporters

9 พ.ย. 2563 ไทยโพสต์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วยกลุ่มศิษย์รามคำแหง ศิษย์เก่าอาชีวะ และประชาชนจัดชุมนุมใหญ่ กลุ่มคนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง ม.รามคำแหง หัวหมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มประชาชน และนักศึกษาสมาชิกแนวกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) และสมาชิกแนวร่วมกลุ่มไทยภักดี ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมตั้งแต่เวลา 15.00 น. มีการตั้งเวทีปราศรัยทางวิชาการเกี่ยวกับคุณูปการของสถาบันที่มีต่อประเทศและประชาชนชาวไทย

เวลา 16.30 น. คณะแกนนำภาคีเครือข่าย นำโดย พานสุวรรณ ณ แก้ว ทินกร ปลอดภัย ทศพล มนูญญรัตน์ และสมเดช คงวิจิตร์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวแสดงจุดยืนว่า สืบเนื่องจากการเคลื่อนไหวเรียกร้องของกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อคณะราษฎร ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ที่มีการใช้วาทกรรมให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงพฤติกรรม อันเป็นการจาบจ้วงล่วงละเมิด จงใจเสียดสีล้อเลียนดูหมิ่น ให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมเสียพระเกียรติ เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนตามสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และทวีความรุนแรงหนักข้อขึ้นทุกที พวกเราในนามภาคีเครือข่าย จะไม่อดทนนิ่งเฉย และจะไม่ยอมให้กลุ่มบุคคลใดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยอีกต่อไป หลังจากวันนี้เป็นต้นไป พวกเราจะดำเนินกิจกรรมโต้กลับอย่างเข้มข้น หากจำเป็นต้องปิดถนนเผชิญหน้ากับกลุ่มคณะราษฎร พวกเราก็จะทำ รวมทั้งการเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ความรู้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่

ทินกร ปลอดภัย กล่าวว่า ระดับความรุนแรงในกระบวนการตอบโต้ของภาคีเครือข่ายฯ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมแสดงออกของกลุ่มคณะราษฎร หรือกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ หากเป็นการชุมนุมทางการเมืองโดยสันติวิธีตามกฎหมาย พวกเราก็จะไม่ยุ่ง แต่หากมีการ แสดงพฤติกรรมละเมิดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างเหตุการณ์ล่าสุดในวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา พวกเราก็พร้อมจะลงถนนอยู่หน้าแนวตำรวจ ทหาร เผชิญหน้ากับกลุ่มบุคคลดังกล่าวทันที และขอยืนยันว่า พวกเรามีหน้าที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น ไม่ได้มีแนวคิดหรือต้องการให้มีการรัฐประหาร หรือชัตดาวน์ประเทศไทย

จักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) ชี้แจงกรณีที่มีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวว่า ทางกลุ่มรวมตัวยื่นจดหมายถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ผบ.ทบ. ในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้มีการรัฐประหารชัตดาวน์ประเทศ หน้าทำเนียบฯ เพื่อให้เกิดการรัฐประหารนั้น ว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วว่า วานนี้เพียงไปปักหลักสังเกตการณ์เท่านั้น จึงจำเป็นต้องออกมาชี้แจง เพื่อไม่ต้องการให้ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องถูกเข้าใจผิด

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net