Skip to main content
sharethis

20 ส.ค. 2563 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ยังจำเป็นที่จะต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีก 1 เดือน ด้วยเหตุผลที่เกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตอนนี้ยังคงต้องระมัดระวังอยู่ ทั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความมั่นใจและเชื่อมั่นยิ่งขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้เกี่ยวกับการชุมนุมของนักศึกษาในช่วงนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวๆ เมื่อถามว่ากลุ่มนักศึกษาต้องการให้รัฐบาลเร่งเปิดเวทีรับฟังความเห็น พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินขึ้นไปประชุมทันที

ขณะที่วานนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) ในฐานะรองประธานกรรมการในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ศบค.ชุดเล็ก เตรียมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ต่ออายุ พ.ร.ก.การบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต่ออีก 1 เดือน เนื่องจากยังคงมีความจำเป็นในการใช้ป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมย้ำว่า การมี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชน และยังสามารถดำเนินการจัดการชุมนุมได้

ที่มาจาก: ผู้จัดการออนไลน์ , โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net