Skip to main content
sharethis

ศิลปินกราฟฟิตี้โพสต์แจ้งถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบคุกคามกลางดึก หลังโพสต์ภาพฉายโปรเจคเตอร์รูปปรีดีและคณะราษฎรบนกำแพงวัดราชนัดดาฯ ในวันครบรอบ 88 ปี อภิวัฒน์สยาม 24 มิ.ย.2475

25 มิ.ย.2563 เวลา 0.23 น. Headache Stencil ศิลปินกราฟฟิตี้เสียดสีการเมือง โพสต์ลงเพจของตนว่ามีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจำนวน 4 นาย มารอพบที่คอนโดมิเนียมที่เขาพักอาศัย โดยเขายังระบุอีกว่าเจ้าหน้าที่มาโดยไม่ได้แสดงหมาย และแจ้งว่ามาเพื่อดูแลเท่านั้น

 

ภายหลังเขาได้โพสต์ว่าตนอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วและในตอนเช้าเขาได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพชายในชุดไปรเวทจำนวน 4 คน เข้าไปที่บริเวณใต้คอนโดมิเนียมของเขา โดยในภาพกล้องวงจรปิดระบุเวลาว่า 22.33 น.

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาโพสต์ภาพการฉายโปรเจคเตอร์ภาพปรีดี พนมยงค์ บริเวณโลหะปราสาท วัดราชนัดดารามวรวิหาร และภาพเหตุการณ์ทำอภิวัฒน์สยามของคณะราษฎร ในเวลาประมาณ 1.00 น. ของวันที่ 24 มิ.ย. 2563 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 88 ปี คณะราษฎรทำการอภิวัฒน์สยามเมื่อปี 2475

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพที่ Headache Stencil โพสต์ลงเพจเมื่อ 24 มิ.ย.2563 เวลา 1.00 น.

 

มือกราฟิตี้ 'นาฬิกาประวิตร' ระบุถูกไล่ล่า คุกคามบ้านคนรู้จัก

มือกราฟิตี้ 'นาฬิกาประวิตร' เผยจบเรื่องแล้ว หลังจ่ายค่าปรับคดีทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

ทั้งนี้เขาเคยถูกคุกคามในลักษณะนี้มาก่อนแล้ว เมื่อครั้งที่เขาพ่นภาพกราฟฟิตี้นาฬิกาปลุกที่มีภาพใบหน้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บนสะพานลอยแห่งหนึ่งบนถนนสุขุมวิท จนสุดท้าย 6 ก.พ.2559 เขาต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกปรับเป็นเงิน 3,000 บาทด้วยข้อหาร่วมกันขูด ขีด กะเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฏด้วยประการใดๆ ที่กำแพง ที่ติดกับถนน บนถนน หรืออยู่ในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net