Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชี้ชุมนุมสงบกลับตามเวลา ย้ำไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ประชาชนทนรัฐบาลไม่ได้ ขอรอดูกิจกรรมของพรรคต่อไป

พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ในกิจกรรมแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2562 (แฟ้มภาพ)

15 ธ.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการชุมนุมเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ว่าประชาชนที่มารวมตัวกันนั้น ไม่ได้มาเพื่อสร้างความวุ่นวาย ตามที่มีบางคนแสดงความกังวลแต่อย่างใด คนที่ออกมาชุมนุมล้วนทำกิจกรรมอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย จะเห็นได้ว่าแม้ตอนเลิกชุมนุมแล้ว ขยะของผู้ที่มาร่วมชุมนุมก็แทบจะไม่มีให้เห็น ในส่วนของระยะเวลาการชุมนุมนั้น แกนนำของพรรคทุกคนกลับตรงเวลา แต่ในส่วนของประชาชนนั้นอาจจะเกินเวลาไปบ้าง ซึ่งในส่วนนี้เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่สุดท้ายก็แยกย้ายกลับก่อน 19.00 น. ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า เราออกมารวมตัวกันด้วยความสงบ โดยไม่สร้างความเดือดร้อน ขณะที่จำนวนคนที่ออกมา นั้นมากกว่าที่คิดไว้แต่แรก

เผยตำรวจรวบรวมหลักฐาน เตรียมเอาผิดแกนนำแฟลชม็อบ
แฟลชม็อบแน่นสกายวอล์ค-ล้นลงลานหน้าหอศิลป์ 'ธนาธร' ลั่นไม่ทน-ไม่ถอยให้เผด็จการ
ชาวเชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบพร้อมกรุงเทพฯ ชูป้าย 'หยุดทำร้ายธนาธร'
'ธนาธร' ร่วมเสวนา-ลงสัตยาบันพรรคฝ่ายค้านหนุนแก้รัฐธรรมนูญ
แจงคำขวัญวันเด็ก 'เด็กไทยยุคใหม่ต้องไปสกายวอล์ค' เป็นข่าวปลอม
'อนาคตใหม่' ยืนยันไม่จำเป็นต้องแจ้งจัดกิจกรรม
กลุ่ม นศ.เชียงใหม่ โพสต์เฟสบุ๊คเชิญชวนชุมนุมที่ประตูท่าแพ พร้อมกรุงเทพฯ

เมื่อถามว่าคิดว่าจุดยืนของคนที่ออกมาออกมาเพื่อปกป้องนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นางสาวพรรณิการ์กล่าวยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องการปกป้องหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้มาถึงจุดที่ไกลกว่านั้นไปแล้ว 

“คนส่วนใหญ่ที่มาก็คงไม่ได้ยินว่า บรรดาแกนนำพรรคปราศรัยว่าอะไร เพราะเราใช้เพียงโทรโข่งเท่านั้น แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการแสดงออกคือ เราจะไม่ทนอีกแล้ว ขณะที่การชุมนุมดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นการทำผิดกฎหมาย แต่เป็นสิทธิที่ประชาชนพึงมี ตามรัฐธรรมนูญที่ คสช.ร่างขึ้นมา บางคนเตรียมป้ายมาเองจากบ้าน แสดงตัวว่ามาจากกลุ่มไหน บ่งบอกถึงความหลากหลาย แต่ทุกคนมีจุดร่วมเดียวกันคือ ต้องการแสดงออก ว่าไม่พอใจเรื่องความ อยุติธรรม และ การทำหน้าที่ของรัฐบาล” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ระบุ

เมื่อถามว่าการที่นายธนาธรบอกว่าเดือนหน้าเจอกัน หมายถึงไปร่วมงานวิ่งไล่ลุงใช่หรือไม่ นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่าเรื่องนี้นายธนาธรเองประกาศไปแล้ว ว่าจะไปร่วมงานวิ่งไล่ลุง เช่นเดียวกับแกนนำพรรคคนอื่นๆ แต่ในส่วนของกิจกรรมของพรรคต่อไปนั้นขอให้รอดู

'ปิยบุตร' โวยสันติบาลยกทัพดอดฟังบรรยายที่จันทบุรี ถามทำแบบนี้กับทุกพรรคหรือไม่?

15 ธ.ค. 2562 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ส.ส.ของพรรค และเป็นประธานกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ค หลังไปบรรยายบนเวทีอนาคตใหม่ จ.จันทบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง​กว่า 20 นาย เข้าร่วมสังเกตการณ์​ระหว่างการบรรยายด้วย โดยนายปิยบุตรตั้งคำถามว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายละเมิดสิทธิเสรีภาพหรือไม่ และเจ้าหน้าที่รัฐ ใช้มาตรฐานนี้กับทุกพรรคการเมืองหรือเปล่า

กำลังบรรยายอยู่ที่เวที #พรรคอนาคตใหม่ จ.จันทบุรี ปรากฏว่ามี จนท.​ กว่า 20 นาย เข้าร่วมสังเกตการณ์​ระหว่างการบรรยายด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net