Skip to main content
sharethis

ชมรมผู้ค้าตลาดโพธิสามต้น ถนนอิสรภาพ ประท้วงเตะบอลหน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ ชี้สะท้อนการแก้ปัญหาหลังรื้อหาบเร่แผงลอยแบบเตะถ่วง โยนกันระหว่างหน่วยงาน แต่ผู้ค้าล้มลุกคลุกคลาย เหนื่อยและบอบช้ำ

27 ธ.ค.2561 ความคืบหน้าปัญหาการจัดระเบียบและการรื้อหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าที่บริเวณตลาดโพธิ์สามต้น เขตบางกอกใหญ่ กทม. นั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า 9.00 น. เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชมรมผู้ค้าตลาดโพธิสามต้น ถนนอิสรภาพ เดินทางไปฟังผลการประชุมพิจารณาการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยคาดหวังว่าจะได้พบกับผู้บริหารกรุงเทพฯมหานคร โดยมีวัลลภ สุวรรณดี ที่ปรึกษาผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ลงมาชี้แจงผลการประชุมกับผู้ค้า

หลังจากการประชุมเวลา 12.30 น. ยังไม่มีผู้บริหารคนใดลงมาพบกับกลุ่มผู้ค้า มีเพียงฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ของสำนักงานกรุงเทพมหานคร ได้นำผลการประชุมมาแจ้งกับผู้ค้าว่า ทางสำนักงานเขตบางกอกใหญ่จะเรียกผู้ค้าประชุมอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ทำให้ผู้ค้าไม่พอใจพร้อมประท้วงด้วยการจัดกิจกรรมเตะฟุตบอล หน้าสำนักงานกรุงเทพมหานคร เพื่อ สะท้อนการแก้ไขปัญหาแบบเตะถ่วง โยนกันระหว่างหน่วยงาน  กทม. นายกรัฐมนตรี สปน. บชน. เขต และสำนักงานเทศกิจ โดยมีผู้ค้าเป็นผู้วิ่งไล่ตามการแก้ปัญหาของภาครัฐที่โยนกันไปโยนกันมา แต่ผู้ค้าล้มลุกคลุกคลาย เหนื่อยและบอบช้ำ

ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ค้าจำนวน 28 ราย จากชมรมผู้ค้าตลาดโพธิสามต้น ถนนอิสรภาพ ได้กระทำอารยะขัดขืนออกขายของบนพื้นที่ริมถนนกว้าง 1.5 เมตร ยาวประมาณ 60 เมตร ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา และถูกเขตบางกอกใหญ่ทำการรื้อเมื่อเวลา 03.00 น. ของเช้าวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้ค้าบางรายได้รับบาดเจ็บ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net