Skip to main content
sharethis

สนช.นัดประชุม 3 พ.ค. นี้ ตั้งกระทู้ถามรัฐบาลเรื่องการจัดการวัคซีนพิษสุนัขบ้า พร้อมขอมติไม่เปิดเผยรายงานประชุมลับการให้ความเห็นชอบผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ขณะคณะกรรมการสรรหาฯ กกต. นัดพิจารณาเลือกผู้มีคุณสมบัติเป็น กกต. 5 คน เสนอรายชื่อให้ที่ประชุม สนช.  

2 พ.ค.2561 เว็บไซต์วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่า วันนี้ เจตน์ ศิรธรานนท์ และ ยุทธนา ทัพเจริญ โฆษกกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ สนช. จะมีการประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 3 พ.ค.นี้ เพื่อรับทราบรายงานของคณะกรรมาธิการการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องปัญหาวิกฤตทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรณีปัญหาน้ำเสียในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ล้มละลายและคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. มาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พร้อมกันนี้ จะมีการตั้งกระทู้ถามเรื่องการจัดการวัคซีนพิษสุนัขบ้าโดย วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ถามนายกรัฐมนตรี และการขอมติมิไม่เปิดเผยบันทึกการประชุมรายงานการประชุมลับ สนช. ในการให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

โฆษกวิป สนช. กล่าวต่อไปว่าที่ประชุมวิป สนช. พิจารณาร่าง พ.ร.บ. การรักษาประโยชน์ทางทะเล ซึ่งเป็นร่างกฎหมายใหม่ ที่กำหนดให้มีคณะกรรมการนโยบายการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (นปท.) เข้ามาทำหน้าที่และอำนาจหลักในการกำหนดนโยบาย ยุทธศาสตร์ แผนความมั่นคงแห่งชาติทางทะเล และมาตรการในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และกำหนดให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบในการบูรณาการและประสานความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีภารกิจในการรักษาผลประโยชน์ของชาติ ซึ่งร่างกฎหมายดังกล่าวจะบรรจุเข้าสู่วาระการประชุม สนช.ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค.นี้ ส่วนการเลือกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใหม่นั้น คณะกรรมการสรรหาฯ จะพิจารณาเลือกบุคคลผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อจำนวน 5 คน และจะนำไปรวมกับบุคคลที่ได้รับคัดเลือกจากสายศาลยุติธรรม จำนวน 2 คน คือ นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา และนายปกรณ์ มหรรณพ ผู้พิพากษาศาลฎีกา ก่อนเสนอต่อประธาน สนช. เพื่อบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net