Skip to main content
sharethis

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาเยาวชนนักเรียนปาตานี (PerMAS) จำนวนกว่า 60 คน ซึ่งศึกษาอยู่ใน กทม. จัดกิจกรรมเนื่องในวันสิทธิมนุษยธรรมปาตานี ลานหน้าหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

 
3 ก.พ. 2561 เพจ Wartani รายงานว่าเมื่อเวลา10.00 น. นิสิตนักศึกษา ภายใต้การนำของ สหพันธ์นิสิตนักศึกษาเยาวชนนักเรียนปาตานี (PerMAS) จำนวนกว่า 60 คน ซึ่งเป็นนิสิตศึกษาที่อยู่ ใจกลางศูนย์อำนาจของกรุงเทพมหานคร ได้นัดรวมตัวกัน เพื่อจัดกิจกรรมเนื่องในวันสิทธิมนุษยธรรมปาตานี โดยอาศัยลานหน้าหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนินกลาง ภายในกิจกรรม นัดมาอ่านหนังสือ โชว์ป้ายบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับวันสิทธิมนุษยธรรม การแจกวารสาร สติ๊กเกอร์
 
"วันนี้เรามาอ่านหนังสือเกี่ยวกับสิทธิมนุษยธรรม เพื่อให้ตระหนักถึงในค่านิยมของสิทธิประชาชน ที่ต้องการสร้างให้เกิดขึ้น เราต้องการจะสื่อสารในฐานะพลเมือง ที่อยู่ภายใต้ สถานการณ์ความขัดแย้งของการต่อสู้ของคู่สงครามระหว่างกองกำลังกู้ชาติปาตานีกับรัฐไทย ที่กำลังปฏิบัติการทางการทหารอยู่ ณ ขนาดนี้ ให้ทราบถึงเจตนารมณ์ในฐานะ พลเมือง ตลอดจนให้เคารพการ ทำสงคราม กรอบกติกา หลักกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ กฎหมายสงคราม กฎกติกาการขัดกันด้วยอาวุธ ซึ่งจะเป็นกระบวนการที่สำคัญ ต่อสันติภาพที่จะเกิดขึ้นในปาตานีต่อไป" นายฮากิม กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net