Skip to main content
sharethis

19 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 09.00 น.ทำเนียบรัฐบาล ประตู 4  นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ สองนักกิจกรรมการเมือง ได้นำนาฬิกาจำนวน 3 เรือน และโปสเตอร์คอลเล็คชั่นนาฬิกา 25 เรือน เดินทางมามอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ พล.อ.ประวิตร ต้องทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก และคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ขณะที่ เอกชัยกำลังโชว์นาฬิกาให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่ามีชายอายุประมาณ 55-60 ปี ใส่เสื้อสีแดง สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวทับด้านนอก ได้เดินตรงเข้ามากระชากที่แขนซ้ายของเอกชัย แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ และนำตัวไปยัง สน.ดุสิต ส่วนนายเอกชัยและนายโชคชัย ทางเจ้าหน้าที่เชิญตัวเข้ามาใน ก.พ.

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดุสิต แจ้งว่าจากการสอบสวนชายคนดังกล่าว ทราบว่าชื่อนายฤทธิไกร ชัยวรรณศาสน์ อายุ 56 ปี  อ.โป่งน้ำร้อน จันทบุรี และจากการตรวจค้นร่างกาย พบมีดพับ ความยาวประมาณ 3 นิ้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

มติชนรายงานเพิ่มเติมว่า เมือเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายเอกชัยและนายโชคชัยเดินทางไป สน.ดุสิต เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และเมื่อนายฤทธิไกรได้พบกับนายเอกชัย ก่อนที่จะพูดว่า “คุณทำอย่างนี้ แล้วนายจะกลับมาได้อย่างไร”

เอกชัยกล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้การดูแลความปลอดภัย และเชื่อว่าการที่ฤทธิไกรกล้าที่จะบุกเข้าถึงตัวของเขาขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมรอบแสดงว่่าน่าจะมีเบื้องหลัง 

เมื่อสืบประวัติของ ฤทธิไกร พบว่าเขาเคยร่วมเคลื่อนไหวกับนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุลแกนนำกลุ่มพิราบขาวที่เคยมีบทบาทในช่วงหลังรัฐประหาร ปลายปี 2549-2550 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net