Skip to main content
sharethis

พ.อ.วินธัย สุวารี ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติเปิดเผยว่า ยังไม่มีการยกเลิกการบังคับใช้มาตรา 44 ในการควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย แต่มีการผ่อนคลายให้ปฏิบัติศาสนกิจ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกและโฆษก คสช.

13 มี.ค. 2560 - ในรายงานของผู้จัดการออนไลน์ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ยังไม่มีการยกเลิกการบังคับใช้มาตรา 44 ในการควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย แต่มีการผ่อนคลายให้ภายในวัดพระธรรมกายสามารถปฏิบัติศาสนกิจได้ตามปกติ และให้คนนอกสามารถเข้าไปยังพื้นที่วัดได้ โดยเจ้าหน้าที่ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึงป้องกันมือที่สามสร้างสถานการณ์ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ทุกคน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สภ.คลองหลวง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการร่วมตรวจค้นวัดพระธรรมกาย แถลงยุติการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย โดยเผยว่าร่วมกับวัดจะรื้อถอนสิ่งกีดขวางจากตลาดกลางคลองหลวง หน้าประตู 5 และ 6 รวมไปถึงประตูอื่นๆ ด้วย เพื่อให้วัดเข้าสู่สภาพปกติโดยเร็ว และจะอนุญาตให้พระสงฆ์ แม้ไม่ใช่พระในวัดพระธรรมกาย รวมถึงลูกศิษย์ เข้าไปด้านในวัดได้ตามปกติ โดยยุติการเข้าตรวจค้นวัด แต่ยังคงตรึงกำลังทุกจุดเหมือนเดิม แต่จำนวนลดลงจากปกติ เพื่อป้องกันมือที่สามที่อาจมาก่อเหตุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net