Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2559 ที่ผ่านมา มติชนออนไลน์ รายงานว่านายสุนัย ผาสุก ผู้ประสานงานที่ปรึกษาองค์กรฮิวแมนไรท์วอทช์ประจำประเทศไทย ทวิตข้อความเปิดเผยว่า มทบ.33 (ค่ายกาวิละ) สั่งห้ามจัดงาน “อ่านรัฐธรรมนูญในฐานะวรรณกรรมและศิลปะ”
 
ทั้งนี้ งานเสวนาทางวิชาการดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 14.00 น. ที่ร้าน Book Re:public ใน จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้ร่วมเสวนา อาทิ ดร. พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ ดร.บัณฑิต จันทร์โรจนกิจ ดร.ทัศนัย เศรษฐเสรี
 
ขณะที่เพจเฟสบุ๊กของร้านได้โพสต์ข้อความระบุว่า เนื่องจากมณฑลทหารบกที่ 33 (ค่ายกาวิละ) ได้แจ้งกับผู้จัดงานว่าไม่สามารถอนุมัติให้จัดงาน “อ่านรัฐธรรมนูญในฐานะวรรณกรรมและศิลปะ” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายน 2559 เวลา 14.00 น. ได้
 
ทางผู้จัดงานจึงของดการจัดกิจกรรมในวันและเวลาดังกล่าว และขออภัยสำหรับผู้เข้าร่วมที่มีความตั้งใจและวางแผนจะเข้าร่วมเสวนาในประเด็นดังกล่าว ทั้งนี้ ทางร้านจะจัดหาประเด็นอื่นๆที่มีความน่าสนใจที่สามารถพูดคุยกันได้เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการพูดคุยถกเถียงในสังคมประชาธิปไตยต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net