Skip to main content
sharethis

16 มี.ค. 2559 พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีข้อเสนอของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กำหนดให้มีส.ว.สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปีบรรจุไว้ในบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ ว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำงานด้วยความทุ่มเท เสียสละเพื่อประเทศชาติมาตลอด ส่วนที่ทั้ง 2 ได้ให้แนวทางเพื่อกำหนดไว้ในบทเฉพาะกาลนั้น เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรคิดดีแล้วและมุ่งมั่นทำเพื่อประเทศชาติ ดังนั้น กองทัพจะยึดถือตามแนวทางดังกล่าว ทั้งนี้ มองว่าประเทศไทยเหมือนต้นไม้ใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการประคับประคองไปให้ได้

เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรกับข้อเสนอคสช.ที่กำหนดให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเป็นส.ว.สรรหาโดยตำแหน่ง พล.อ.สมหมาย กล่าวว่า เชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี และมั่นใจในระบบการสรรหา ส.ว.ว่าจะหาบุคคลที่มีประสิทธิภาพมาทำงานเพื่อประเทศชาติ
 
อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ปฏิเสธจะให้ความเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์จะออกมาอย่างไร เพราะขณะนี้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กำลังร่างอยู่
 
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net