Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมาเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายชูชาติ กันภัย ทนายความนายอาเด็ม คาราดัก ผู้ต้องคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรว่าล่าสุดได้ลงนามในหนังสือเห็นควรให้พิจารณาดำเนินคดี ฐานกลั่นแกล้งเจ้าพนักงานให้โดนคดีอาญา และหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน กรณีที่ให้สัมภาษณ์ ผ่านสื่อมวลชน กล่าวหาคณะพนักงานสอบสวนทรมานนายอาเด็ม ให้รับสารภาพ เสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีความเห็นในเรื่องดังกล่าว
 
พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตามกระบวนการ หากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามเห็นพ้องด้วย คณะพนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องให้ กองคดีอาญาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หากในอนาคตพบว่าคำพูดของนายชูชาติ ส่งผลกระทบทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทย เสียหาย และกระทบต่อความมั่นคง ก็จะดำเนินคดีฐานกระทำผิดพระราชบัญญัติความมั่นคงด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net