Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์นัดแรกคดีที่อัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ อายุ 24 ปี ที่ถูกกล่าวหาเป็นมือปืนสวมถุงป๊อปคอร์นช่วงเหตุชุลมุน กปปส. ปะทะ นปช. บริเวณหน้าศูนย์การค้าไอทีแสควร์ เมื่อต้นปี 2557 ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490

แต่อัยการฝ่ายโจทก์ได้แถลงต่อศาล ว่า ยังไม่สามารถนำตัวพยานฝ่ายโจทก์บางรายมาสอบปากคำได้เนื่องจากติดภาระกิจอยู่ ในต่างประเทศ โดยศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้อัยการฝ่ายโจทก์นัดพร้อมและตรวจหลักฐานอีก ครั้งในวันที่ 3 พ.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2557 เวลาประมาณ 15.00 น. มีกลุ่ม นปช. ผู้สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งมาชุมนุมอยู่หน้าศูนย์การค้าไอทีแสควร์ แยกหลักสี่ และต่อมามีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ลาดพร้าว เคลื่อนมาจากถนนวิภาวดีรังสิต มาถึงแยกหลักสี่ แล้วปรากฏว่า ผู้ชุมนุมทั้งสองกลุ่มได้มีปากเสียงกัน จนเกิดมีเสียงคล้ายระเบิดขึ้นหลายครั้ง แล้วมีคนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนที่นายอะแกว แซ่ลิ้ม หนึ่งในผู้บาดเจ็บจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยในคดี นายอะแกว ยังเป็นผู้เสียหายที่ 2 ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอื่นประกอบด้วย น.ส.สมบุญ สักทอง ผู้เสียหายที่ 1 นายนครินทร์ อุตสาหะ ผู้เสียหายที่ 3 และ นายพยนต์ คงปรางค์ ผู้เสียหายที่ 4 ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ที่มา Voice TV และ ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net