Skip to main content
sharethis
 
 
(ที่มาภาพ: ynet.co.il)
 
เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2558 ที่ผ่านมาสื่อท้องถิ่นของอิสราเอลเปิดเผยว่ารถแทร็กเตอร์พ่วงท้ายที่บรรทุกคนไทยโดยไม่มีระบบป้องกันบนรถพ่วงได้ประสบอุบัติเหตุในพื้นที่ทางภาคกลางตอนใต้ของอิสราเอล ทำให้คนงานไทยเสียชีวิต 2 คน 
 
ต่อมากระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล รายงานว่าเกิดเหตุรถแทรคเตอร์ขนส่งแรงงานไทยถูกรถบรรทุกชน บนถนนสายที่ 40 เมืองแอชโดด ทางภาคกลางตอนใต้ของอิสราเอล เป็นเหตุให้มีแรงงานไทยเสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ซึ่งถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ในอิสราเอล และสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ไปเยี่ยมแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว และอยู่ระหว่างการประสานงานกับนายจ้างของแรงงานไทยทั้ง 8 ราย เกี่ยวกับการให้เงินช่วยเหลือชดเชยและการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ กรมการกงสุลกำลังประสานงานกับญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ เกี่ยวกับการส่งศพกลับประเทศไทย และการประสานงานเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล 
 
ด้านกรมการจัดหางาน (กกจ.) ระบุว่าแรงงานไทยที่เสียชีวิต 2 ราย คือนายอาทิตย์ มาราศรี และนายเติม จันทร์แก้ว ส่วนผู้บาดเจ็บนั้น มี 3 คนที่อาการสาหัส ได้แก่ 1.นายสุรศักดิ์ โคตเมือง ที่มีอาการศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก เนื่องจากเลือดออกในสมองอย่างหนัก แพทย์ให้การรักษา แต่อาการยังไม่ดีขึ้น 2.นายสนธยา ชานันโท บาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวห้องไอซียู และ 3.นายสุวิทย์ ดวงคำ ขาหัก 2 ข้าง พักรักษาตัว และอีก 5 คน คือนายคมนิวัตร สวาทนา นายคะนองเดช ดีโสภามาส นายนาวา ปีราตรี นายบุญเนตร ก๋าแก้ว และนายทวีศักดิ์ ยึดพวด บาดเจ็บแต่อาการปลอดภัย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net