Skip to main content
sharethis
กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไทประกาศคำขวัญวันเด็ก ปี 2558 "เปิดกว้างทางความคิด เคารพสิทธิมนุษยชน เข้าใจคนรุ่นใหม่ ประชาธิปไตยพัฒนา" หวังคำขวัญไม่ได้ให้กับเด็กเองเท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับผู้ใหญ่ไทยด้วย
 
 
9 ม.ค. 2558 กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาที่เคลื่อนไหวปฏิรูประบบการศึกษาและสร้างสังคมที่เป็นธรรมได้จัดประกวดการเสนอคำขวัญวันเด็กประจำปี 2558 ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยทางกลุ่มมีวัตถุประสงค์คือ เสนอคำขวัญวันเด็กที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่เป็นแค่เรื่องสักแต่ให้ และไม่เข้าสมัยดังที่รัฐบาลทำ ซึ่งเป็นการดูถูกนักเรียน คำขวัญไม่ได้ให้กับเด็กเองเท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับผู้ใหญ่ไทยด้วย อีกนัยหนึ่งอาจเรียกคำขวัญที่ทางกลุ่มจัดประกวดว่า "คำขวัญวันเด็กไทยเพื่อผู้ใหญ่ไทย” ก็ได้
 
สำหรับปีนี้ คำขวัญวันเด็กปี 2558 ของทางกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไทคือ
 
เปิดกว้างทางความคิด
เคารพสิทธิมนุษยชน
เข้าใจคนรุ่นใหม่
ประชาธิปไตยพัฒนา
 
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net