Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะเข้าขอพรปีใหม่ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์เพื่อแสดงมุทิตาจิต พร้อมยกย่อง พล.อ.เปรม มีคุณูปการต่อประเทศชาติ ส่วน พล.อ.เปรม ก็ยกย่องตอบว่า เข้าใจสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติ ถือว่ามีความกล้าหาญ เสียสละ ทำสิ่งดีๆ ให้คนไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อขอพรปีใหม่ (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

29 ธ.ค. 2557 - เช้าวันนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในโอกาสนำคณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการทุกสังกัด เข้าขอพรปีใหม่ จาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ว่าเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2558 ตนเอง และคณะรัฐมนตรี ถือโอกาสอำนวยพรแด่ พล.อ.เปรม และแสดงมุทิตาจิต ด้วยความเคารพยิ่ง ทั้งนี้ ตระหนักดีว่า ประธานองคมนตรี เป็นผู้มีคุณูปการต่อประเทศชาติ ในความเป็นผู้นำ มากด้วยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ รวมทั้งถวายความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอดถึงทุกวันนี้ มีเกียรติประวัติอันดีงาม และผลงานถือเป็นแบบอย่าง และเป็นแนวทางที่จะยึดถือเป็นแบบอย่างในการบริหารงานราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีความรักสามัคคี เพื่อนำพาประเทศชาติให้มีความก้าวหน้า และมั่นคงอย่างยั่งยืน

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำแจกัน และกระเช้าดอกไม้ มอบให้ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ โดย ประธานองคมนตรีได้มอบ หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด รุ่นบ้านเกิด 2557 เป็นของที่ระลึกให้คณะที่เข้าร่วมอวยพรด้วย

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานด้วยว่า ด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า พล.อ.เปรมเข้าใจดีว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติ เป็นความกล้าหาญ และเสียสละ ที่จะทำให้เกิดสิ่งดีๆ แก่ประชาชนชาวไทย สำหรับการเข้ามาเป็นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล ทุกคนมีความตั้งใจทำงาน เสียสละ ดังนั้นการที่ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษได้ให้ข้อเตือนใจ และให้กำลังใจในการทำงาน เชื่อว่าทุกคนใน คสช. และรัฐบาล จะมีกำลังใจในการทำงานต่อไป

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวต่อกรณีแนวทางการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ในปี 2558 ว่า ได้มีการวางแผนงานไว้แล้ว โดยไม่ใช่เพียงแค่กองทัพบกเท่านั้น กระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพ ก็ได้วางแผนงานไว้แล้วเช่นกัน เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชน ซึ่งจะไม่ใช่แค่ของขวัญปีใหม่ แต่จะทำให้ประชาชนมีความสุขต่อเนื่องไป จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง ยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่มาตรการเชิงรุก เป็นเพียงการทำให้ประชาชนสบายใจ พร้อมเน้นย้ำกำลังพล ทำงานอย่างสุจริต ตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนดไว้

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า ในโอกาสปีใหม่ 2558 นี้ ในฐานะของทหาร ขอส่งความสุขไปยังประชาชน ให้มีความสุข สมปรารถนา และขอให้มั่นใจว่า กองทัพบกจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อความสุขของประชาชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net