Skip to main content
sharethis
30 พ.ค. 2557 ร้านบุ๊ครีพับลิกแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า ตามที่มีข้อกล่าวหาจากบุคคลที่ไม่เปิดเผยชื่อจริงว่า ร้านบุ๊ครีพับลิกรับเงินจากต่างชาติมาทำกิจกรรมที่ขัดต่อกฎหมายและมีเจตนาที่ไม่ประสงค์ดีต่อชาติบ้านเมืองนั้น ขอชี้แจงว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง และมุ่งประสงค์ร้ายให้เกิดความเกลียดชังอย่างไม่สิ้นสุดขึ้นในสังคมไทย
 
แหล่งทุนที่สนับสนุนกิจกรรมของร้านนั้น เป็นแหล่งทุนที่ถูกต้องกฎหมาย ซึ่งเป็นองค์กรทั้งในภาครัฐและเอกชนจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงต่างประเทศของไทย เพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมในการสร้างเสริมประชาธิปไตยและเชื่อมความสัมพันธ์ของประชาชนในสังคมไทยให้พ้นจากความแตกร้าวจากความต่างทางอุดมการณ์นับแต่ปี 2553 เป็นต้นมา แหล่งทุนดังกล่าว สนับสนุนกิจกรรมในหน่วยงานทั้งสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ และองค์กรพัฒนาเอกชนจำนวนมาก และทั้งประสานงานกับองค์กรอิสระในไทย เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการตรวจสอบและถ่วงดุลทางการเมือง
 
ร้านบุ๊ครีพับลิกได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมให้เยาวชนร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุย เสวนาวิชาการ ในเรื่องราวต่างๆ ที่มีหัวข้ออันหลากหลาย อาทิ สิ่งแวดล้อม ผู้หญิง ดนตรี ภาพยนตร์ และการเมือง เพื่อเสริมสร้างพื้นที่ทางปัญญาให้กับสังคมไทย ร้านไม่เคยดำเนินกิจกรรมใดๆ ที่ขัดต่อข้อกฎหมายของประเทศตามที่ถูกกล่าวหา
 
ในสภาวะที่สังคมไทยกำลังเผชิญกับความขัดแย้งและแตกต่างทางความคิดอย่างรุนแรงซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสังคมในอนาคต สมาชิกในสังคมพึงร่วมมือกันในการแสวงหาแนวทางที่จะสร้างความปรองดองและนำสังคมกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ยุติการให้ร้ายและกล่าวหาที่ปราศจากมูลความจริง ร่วมกันหาหนทางที่จะทำให้ผู้คนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติอย่างแท้จริง
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net