Skip to main content
sharethis

โรงเรียนนานาชาติโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์แถลงที่หน้าเว็บไซต์ของโรงเรียน ชี้แจงไม่มีเหตุละเมิดความปลอดภัยในโรงเรียนอันเกิดจากประเด็นการเมือง วอนผู้ปกครองให้เด็กสนุกในการเรียน อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยว

ร.ร. นานาชาติฮาร์โรว์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่บุตรชายนายกรัฐมนตรี ดช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ศึกษาอยู่ แถลงโดยระบุด้วยว่าขณะนี้ทางโรงเรียนได้ดูแลความปลอดภัยเพื่อให้มั่นใจได้ว่านักเรียนจะได้รับความปลอดภัย และในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ โรงเรียนก็เปิดทำการเรียนการสอนตามกำหนดการปกติ

พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องผู้ปกครองสนับสนุนการทำงานของโรงเรียนโดยไม่เอาเรื่องการเมืองเข้ามาในโรงเรียน และย้ำว่าโรงเรียนควรเป็นสถานที่ที่เด็กๆ ได้สนุกในการเรียนรู้

ก่อนหน้านี้ ข่าวความวุ่นวายทางการเมืองที่กระทบกับโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์เกิดจากกรณีอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีระบุว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ย. มีผู้ปกครองบางคนในโรงเรียนนแสดงพฤติกรรมต่อต้านรัฐบาลภายในโรงเรียน โดยเป่านกหวีด บางครั้งใช้วาจาต่อว่า และมีคนคอยตามติด เมื่อน้องไปป์มาที่โรงเรียนและช่วงบ่ายวันที่ 29 พ.ย. มีรถต้องสงสัยเป็นรถปิกอัพสีดำ ป้ายทะเบียน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คนแต่งกายด้วยชุดดำ มีสัญลักษณ์ธงชาติผูกที่ศีรษะ มาที่โรงเรียน เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ ก็ขับรถหนีออกไป

 

ทีมาhttp://www.harrowschool.ac.th/.../Demonstrations-Update.aspx

 

หมายเหตุ

ประชาไทแก้ไขข้อความเวลา 16.45 น.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net