Skip to main content
sharethis

"บุญยอด-แทนคุณ" นำแรลลี่ชี้จุดปฏิบัติการ "ชายชุดดำ" ที่วัดปทุมวนาราม-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ระบุชายชุดดำมีอยู่จริงใน 34 จุดทั่วกรุงเทพฯ ทำให้ประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยมีคนๆ หนึ่งเป็นผู้บงการ ขอไว้อาลัยให้กับความสูญเสีย พร้อมเรียกร้องรัฐบาลนำเรื่องนี้มาเปิดเผย และสานต่อรายงาน คอป.

เวลา 9.00 น. วันนี้ (12 ต.ค. 55) เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดแรลลี่ "เดินหน้าผ่าความจริง"ครั้งที่ 1 ตามรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่ระบุการปรากฏตัวของชายชุดดำ โดยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ โฆษกประจำตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นผู้นำขบวน

โดยขบวนได้เริ่มออกจากที่ทำการพรรคในเวลา 09.15 น. เพื่อไปจุดแรกที่หน้าวัดปทุมวนาราม เวลา 09.40 น. ขบวนรถยนต์ได้มาถึงหน้าวัดปทุมวนาราม โดยนายบุญยอด ปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงว่า ชายชุดดำมีอยู่จริงใน 34 จุดทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่หน้าวัดปทุมวนาราม ชายชุดดำได้ทำให้ประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ขอไว้อาลัยให้กับความสูญเสีย การมาครั้งนี้ไม่ได้ปรารถนาให้เกิดความเจ็บช้ำ แต่ข้อเท็จจริงได้พิสูจน์แล้วว่าที่วัดปทุมวนรามมีชายชุดดำอยู่จริง และได้ยิงเจ้าหน้าที่ด้วย

ด้านนายแทนคุณ ปราศรัยว่า ชายชุดดำเป็นคนฆ่าประเทศไทย ขอให้คนทุกสี โดยเฉพาะคนเสื้อแดงมาช่วยหาความจริง อย่าเพิ่งแบ่งแยกกันตอนนี้ อยากให้กระบวนการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาในการค้นหาความจริง ขอให้ผู้ที่เสียชีวิตกว่า 90 ศพ และผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมวนารามด้วย 

เวลา 10.04 น. ขบวนรถยนต์ได้เคลื่อนต่อไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยนายบุญยอด ปราศรัยอีกครั้งว่า จุดนี้เป็นจุดที่มีการระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ รวมถึง พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ได้ถูกระเบิดเสียชีวิต เพราะชายชุดดำได้เข้ามาปะปนกับผู้ชุมนุม ซึ่งชายชุดดำได้รับการบงการจากคนๆ หนึ่งให้มาทำร้ายประเทศไทย ดังนั้นรัฐบาลต้องนำเรื่องนี้มาเปิดเผย รวมถึงตรวจสอบตามรายงานของคอป.อย่างจริงจัง ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไปร่วมกิจกรรมเวทีผ่าความจริงนัดพิเศษครั้งที่ 25 ที่สวนลุมพินีวันที่ 13 ต.ค.นี้ ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net