Skip to main content
sharethis

อาเจะห์เดือด หลังเลือกตั้งผู้ว่าฯแค่เดือนเศษ ถล่มดับอดีตผู้บัญชาการกองกำลังขบวนการ GAM ทีมชนะเลือกเลือกตั้ง เผยเป็นเลขานุการสภาบริหารชุดใหม่

  

ถล่มเละ – นาย Syukri alias Pangkuk อดีตผู้บังคับบัญชากองกำลังขบวนการปลดปล่อยอาเจะห์(GAM) ซึ่งเป็นเลขานุการสภาบริหารจังหวัดอาเจะห์ ของอินโดนีเซีย ถูกยิงถล่มเสียชีวิต หลังผ่านการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและทีมบริหารชุดใหม่มาได้แค่เดือนเศษ

 

ล็อคซูมาเว อินโดนีเซีย – เมื่อกลางดึกของวันที่ 15 พฤษภาคม 2555 ที่เมืองบลัง จังหวัดอาเจ๊ะ เกิดเหตุคนร้ายยิงถล่มรถของนายสุกรีอัลยัส ปังกุก (Syukri alias Pangkuk) สมาชิกพรรคอาเจะห์ ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขานุการสภาบริหารจังหวัดอาเจะห์

นายนัสรุลเลาะห์ ดะห์ลาวี โฆษกพรรคอาเจะห์ เปิดเผยว่า นายสุกรีอัลยัส เสียชีวิตพร้อมเพื่อนร่วมงานผู้หญิง จากการถูกยิงถล่มระหว่างเดินทางจากเมืองบันดาอาเจะห์เพื่อกลับบ้านที่เมืองล็อคซูมาเว ขณะนี้ทางพรรคอาเจะห์ยังไม่แน่ชัดถึงสาเหตุการสังหารโหด

สำนักข่าวอาเจะห์โพสต์ เปิดเผยว่า นายสุกรีอัลยัส เคยดำรงตำแหน่งระดับผู้บังคับบัญชากองกำลังเพื่อปลดปล่อยอาเจะห์ (GAM) ในช่วงสู้รบกับกองกำลังความมั่นคงอินโดนีเซีย

เหตุการณ์นี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพรรคอาเจะห์หลังได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะบริหารจังหวัดอาเจะห์ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา

 

 

ที่มา : http://atjehpost.com/read/2012/05/16/9158/40/5/Korban-Penembakan-Mobil-di-Bireuen-Ternyata-Sekretaris-Partai-Aceh-Lhokseumawe

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net