Skip to main content
sharethis

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ทรงย้ำผู้พิพากษาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความยุติธรรม-ซื่อสัตย์สุจริตตลอดชีวิต 9 มี.ค. 55 - ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 17.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในการนี้ ได้มีพระบรมราโชวาทเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้รักษาความยุติธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต ตามที่ได้ปฏิญาณอย่างเคร่งครัด ตลอดชีวิต ประเทศชาติจะได้มีความสงบสุข “... ผู้ที่จะเข้าปฏิบัติงานในศาลยุติธรรมมีความสำคัญมากสำหรับประเทศชาติ เพื่อประชาชนจะหวังในความยุติธรรมของผู้พิพากษานั่นเอง ในประเทศมักจะมีปัญหาอยู่เสมอ ก็ต้องมีคนที่มีความยุติธรรม ปฏิบัติอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริตอยู่เสมอ ถ้าประชาชนสามารถที่จะหวัง มีความหวัง มีความไว้ใจในผู้พิพากษาได้ ประเทศชาติก็จะมีความสงบสุขมากขึ้น ฉะนั้นท่านต้องมีหน้าที่ที่สำคัญ ท่านต้องเสียสละในหน้าที่อย่างยิ่ง ถ้าทำตามที่ปฏิญาณ ก็สามารถที่จะช่วยประเทศให้มีความสงบสุขได้อย่างดี ดังนั้น ท่านก็จะต้องรักษาคำปฏิญาณนี้อย่างเคร่งครัด ตลอดชีวิต เพราะว่าเป็นบุคคลสำคัญในประเทศ ขอให้ท่านรักษาคำปฏิญาณอย่างเคร่งครัด เท่ากับได้ช่วยประเทศให้มีความสงบสุข มีความยุติธรรมโดยแท้ตลอดไป ก็ขอให้ท่านปฏิบัติงานด้วยความเคร่งครัดเป็นเวลาตลอดชีวิต เพื่อที่จะรักษาความยุติธรรมในประเทศ ทั้งในหน้าที่การงานในโรงศาล ทั้งในตลอดเวลา ทั้งในศาล ทั้งนอกศาล ถือได้ว่าท่านได้ช่วยประเทศให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งเป็นสำคัญ หน้าที่ที่สำคัญมาก ก็ขอให้ท่านได้สามารถรักษาคำปฏิญาณที่ท่านเปล่งขึ้นมาอย่างเคร่งครัด และท่านก็จะสามารถมีความภูมิใจในตัวเองว่า เป็นคนดีของชาติ เป็นคนที่รักษาความยุติธรรมของชาติ ซึ่งเป็นงานที่สำคัญ และงานที่มีเกียรติมาก”

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net