Skip to main content
sharethis

\ธงทอง จันทรางศุ\" ชี้แจงการระบายน้ำช่วงนี้ล่าช้าเนื่องจากน้ำไหลเข้าคลองมีจำนวนมากกว่าปริมาณน้ำที่ระบายออก และช่วงสองวันที่จะถึงนี้จะมีน้ำหนุนสูง ขอให้ประชาชนที่อาศัยใกล้เจ้าพระยาเตรียมรับมือน้ำเอ่อล้น บ่ายวันนี้ (27 ต.ค.) ในการแถลงข่าวของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ศปภ. สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่า ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา ในฐานะ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ได้กล่าวชี้แจงสถานการณ์น้ำ ว่า การระบายน้ำในขณะนี้มีความล่าช้า เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าในคลองมีจำนวนมากกว่าปริมาณน้ำที่ระบายออก อีกทั้งในช่วง 2 วันที่จะถึงนี้ปริมาณน้ำจะหนุนสูงขึ้น จึงอยากขอทำความเข้าใจประชาชนโดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมรับมือ เนื่องจากน้ำอาจเอ่อล้นเข้ายังบ้านเรือนประชาชน พร้อมเตือนให้ยกสิ่งของขึ้นที่สูง ด้าน ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอความร่วมมือฝ่ายความมั่นคง ในการดูแลความปลอดภัยเจ้าที่ที่ปฏิบัติงานย่านลำลูกกา ที่มีปัญหาความขัดแย้ง เรื่องคันกั้นน้ำ ขณะเดียวกันกรมทางหลวงจะขุดเจาะถนนบางเส้นทาง ทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้น้ำไหลผ่านลงสู่ทะเลได้เร็วขึ้น ขณะที่ นายวีระ วงศ์แสงนาค อดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ขณะนี้แต่ละหน่วยงานมีความเห็นตรงกันในการเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล บริเวณทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร โดยผ่านคลองต่างๆ รวมทั้งการเร่งสูบน้ำให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามขณะนี้น้ำได้ไหลผ่านถนนวิภาวดี-รังสิต ถึงบริเวณร้านเจ๊เล้งแยกหลักสี่แล้ว ขณะที่บริเวณถนนพหลโยธินน้ำได้เอ่อล้นถึงบริเวณบิ๊กซี สะพานใหม่แล้ว ขณะที่สำนักข่าวไทย รายงานสถานการณ์น้ำท่วมด้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาว่า ในวันนี้เจ้าพระยาน้ำทะเลหนุนสูงเย็นนี้ที่ 2.37 ม. ต่ำกว่าที่คาดไว้ที่ 2.5 ม. แต่น้ำยังไหลเอ่อล้นเข้าท่วมถนนย่านธุรกิจที่ตลาดเยาวราช ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์"

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net