Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานย่านรังสิตยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยหนุนปรับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนงาน พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลคุมราคาสินค้าไม่ให้ขึ้นโดยไม่มีเหตุอันควร วันนี้ (27 ก.ค.) สำนักข่าวแห่งชาติรายงานว่า นายเสน่ห์ ชุ่มหฤทัย ประธานกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง ประกอบด้วย สหภาพแรงงาน และองค์กรชุมชนที่เป็นสมาชิก 32 องค์กร พร้อมด้วยประชาชนผู้ใช้แรงงาน 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผ่านทาง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โดยเนื้อหาในเอกสารระบุว่า ขอให้พรรคเพื่อไทย สนับสนุนนโยบายปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาท ทั่วประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงาน รวมทั้งรัฐบาลต้องควบคุมราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ไม่ให้ขึ้นราคาโดยไม่มีเหตุผลอันควร ทั้งนี้ กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิต คาดหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการ ตามนโยบายที่ได้ให้สัญญาไว้กับประชาชนก่อนการเลือกตั้ง และขอเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย สามารถดำเนินนโยบายให้สำเร็จลุล่วงไปได้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net