Skip to main content
sharethis

นักสหภาพแรงงานกลุ่ม KHIS (Korean House of International Solidarity) พร้อมด้วยตัวแทนจากสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาล (KHMU) และ สมาพันธ์​แรงงานสิ่งทอและเคมีภัณฑ์เกาหลี(KCTF). ได้จัดแถลงข่าวและชุมนุมหน้าสถานทูตไทย ประจำกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและศาลไทยปล่อยตัวโดยให้สิทธิในการประกันตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

 ภาพนักสหภาพแรงงานเกาหลีชุมนุมและยื่นแถลงการณ์ต่อสถานทูตไทย ประจำกรุงโซล

วันนี้(22 ก.ค.) นักสหภาพแรงงานกลุ่ม KHIS (Korean House of International Solidarity) พร้อมด้วยตัวแทนจากสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาล (KHMU) และ สมาพันธ์​แรงงานสิ่งทอและเคมีภัณฑ์เกาหลี(KCTF). ได้จัดแถลงข่าวและชุมนุมหน้าสถานทูตไทย ประจำกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและศาลไทยปล่อยตัวโดยให้สิทธิในการประกันตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักกิจกรรมด้านแรงงาน และบรรณาธิการนิตยสารวอยซ์ออฟทักษิณและเรดพาวเวอร์ซึ่งได้ถูกตำรวจตรวจคน เข้าเมืองจับกุมเมื่อ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาในหมายจับตามข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และถูกควบคุมตัวที่เรือนจำกลางคลองเปรมจนถึงปัจจุบันโดยไม่ได้รับการประกัน ตัว

โดย นา ฮยอน-ปิล์ (Na Hyun-pil) จาก KHIS และ ฮัน ยง อัน(Han Yong-un) รองประธานสหภาพแรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาล เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ต่อสื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวสมยศ พฤกษาเกษมสุข ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 และหยุดคุกคามขบวนการแรงงานและขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมในประเทศไทย

หลังจากนั้น ฮัน ยง อัน เป็นตัวแทนยื่นแถลงการณ์ให้กับตัวแทนจากสถานทูตไทย

ด้านองค์กรรณรงเพื่อเสื้อผ้าสะอาดปราศจากการกดขี่แรงงาน หรือ Clean Clothes Campaign ได้เผยแพร่วีดีโอคลิปรณรงค์เรียกร้องให้มีการปล่อยตัว สมยศฯ  วานนี้(21 ก.ค.) นอกจากนั้นยังมีการเผยแพร่คริปสัมภาษณ์ความเห็นของแต่ละคนเกี่ยวกับการเรียก ร้องให้มีการปล่อยตัวสมยศฯ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net