Skip to main content
sharethis

กกต.โคราชสอบกรณี \ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร\" ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ย่าโมและแจกผู้สนับสนุน เมื่อ 31 พ.ค. เข้าข่ายทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ห้ามผู้สมัครจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียง และห้ามรับจัดเลี้ยงผู้ใด ผิดจริงถึงขั้นตัดสิทธิ์เลือกตั้ง ด้านแม่ค้าให้การ กกต. ยันควักเงินซื้อเส้นหมี่โคราช 1 กิโลเอง เพื่อให้ยิ่งลักษณ์แสดงฝีมือทำอาหารเป็นสีสันทางการเมือง ที่มาของภาพ: สปริงนิวส์ หนังสือพิมพ์หนังสือพิมพ์โคราชรายวัน คนอีสาน รายงานว่า ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา (กกต.นครราชสีมา) เมื่อ 2 ก.ค. เจ้าหน้าที่งานสืบสวนสอบสวน ได้เรียกนางจงรัก แววโคกสูง อายุ 63 ปี แม่ค้าขายผัดหมี่โคราช อยู่ที่ 26 สถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม กรณี นสพ.ไทยรัฐ ฉบับที่ 19490 วันที่ 2 กรกฎาคม 2554 เสนอภาพข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) และแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ร้องกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 ห้ามมิให้ผู้สมัคร หรือผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้แก่ตนเอง หรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมือง (4) เลี้ยงหรือรับจัดเลี้ยงผู้ใด โดยใช้เวลาในการสอบสวนคนละประมาณ 30 นาที นางจงรัก แววโคกสูง แม่ค้าขายผัดหมี่ในสถานีรถไฟจิระ เปิดเผยว่า “ข้อเท็จจริงตนมีความรักและศรัทธาพรรคเพื่อไทย เมื่อทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มาหาเสียง จึงชักชวนเพื่อนๆ ให้มาต้อนรับ และเพื่อแสดงความเป็นท้องถิ่นโคราช ซึ่งมีอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ คือ ผัดหมี่โคราช ตนซึ่งมีอาชีพขายผัดหมี่ จึงนำอุปกรณ์ และเครื่องปรุง โดยใช้เส้นหมี่โคราช 1 กิโลกรัม มาตั้งโต๊ะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงฝีมือทำอาหาร เป็นสีสันทางการเมือง โดยไม่มีอะไรแอบแฝง ที่สำคัญค่าใช้จ่ายทุกบาทเป็นของตนเพียงคนเดียว ประมาณ 320 บาทเท่านั้น จึงขอชี้แจงให้สังคมรับทราบ” ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 นายกนก สิริเพ็ญโสภา หัวหน้างานสืบสวนสอบสวน กล่าวกับหนังสือพิมพ์โคราชรายวัน คนอีสานว่า ขณะนี้กกต.นครราชสีมา สรุปสำนวนการสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ผัดหมี่โคราชถวายอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) และแจกจ่ายพี่น้องประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาไปให้ กกต.กลางได้พิจารณาแล้ว แต่ในชั้นสืบสวนสอบสวนทางกกต.นครราชสีมาไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งกรณีนี้จะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53 (4) และอาจถึงขั้นถูกตัดสิทธิ์การเลือกตั้ง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net