Skip to main content
sharethis

ผู้บัญชาการทหารบกชม \สุวิทย์ คุณกิตติ\" ถอนตัวจากภาคีสมาชิกมรดกโลก เผยกองทัพเตรียมส่งกำลังทหารไปทำความเข้าใจประชาชนชายแดน ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (27 มิ.ย.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า ทหารเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยชายแดนไทยและกัมพูชาเอาไว้แล้ว หลังจากที่ทางการไทยถอนตัวออกจากภาคีสมาชิกมรดกโลก และเตรียมส่งกำลังทหาร หมอและพยาบาล ไปทำความเข้าใจกับประชาชนตามแนวชายแดน เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก \"เมื่อไทยประกาศถอนตัวจากการเป็นภาคีแล้ว ก็จบ ตอนนี้ควรมาดูการพิจารณาของศาลโลกสั่งให้คุ้มครองหรือไม่ ส่วนความสัมพันธ์ของทหารทั้งสองประเทศขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เนื่องจากเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาหลังมีการปะทะกันก็ได้มีการพูดคุยกันมาตลอด แต่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน\" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว ภายหลังให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนการเจรจามรดกโลกฝ่ายไทย ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศส โดยได้เข้ามาทักทาย พร้อมกล่าวชื่นชมการทำหน้าที่ของนายสุวิทย์ว่า \"เยี่ยม ที่ดำเนินการถอนตัว\" โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่าเป็นการทำงานในฐานะคนไทยปกป้องอธิปไตยชาติ ไม่ได้หวังนัยยะทางการเมืองหรือเอาใจพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย"

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net