Skip to main content
sharethis

2 พ.ย. 53 - ศูนย์ภูมิปัญญาไทบ้าน อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี โครงการต้นกล้าคุณธรรมสร้างสรรค์สื่อเพื่อชุมชนคุณธรรม ร่วมกับ สื่อสร้างสุขอุบลราชธานี และแผนงานสื่อสร้างสุขภาวะเด็กและเยาวชน (สสย.) จัด “ค่ายเยาวชนสร้างสรรค์สื่อคุณธรรมนำชีวิต (ค่ายละครเพื่อคนคุณธรรม)” เพื่อพัฒนาทักษะการแสดงละคร และใช้เป็นสื่อในการส่งเสริมคุณธรรมให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี

ค่ายละครเพื่อคนคุณธรรมเป็นการรวมตัวกันทำกิจกรรมของเด็กและเยาวชนจาก 3 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอศรีเมืองใหม่คือ โรงเรียนศรีเมืองวิทยาคาร  โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาและโรงเรียนหนามแท่งพิทยาคมราชมังคลาภิเษก  โดยกิจกรรมจัดขึ้นทั้งหมด 3 วัน คือในระหว่างวันที่ ๓๑ ตุลาคม – ๒ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๓ ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจภายในค่ายนั้นมีหลายอย่างที่นอกจากจะสอนทักษะการเล่นละครเบื้องต้นแล้ว  ยังแฝงการปลูกฝังคุณธรรมเรื่องกาอยู่ร่วมกันในสังคมด้วย  โดยได้กลุ่มสื่อใสวัยทีน  กลุ่มเยาวชนที่มีประสบการด้านละครหลายรูปแบบมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ให้กับน้องๆตลอดการอบรมทั้ง 3 วัน  ส่วนบรรยากาศของกิจกรรมในวันสุดท้ายที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมค่ายนั้น  เด็กและเยาวชนที่มาร่วมค่ายยังคงฝึกเล่นละครกันอย่างสนุกสนานแต่ก็ยังคงเห็นแววตาแห่งความเอาจริงเอาจัง   และดูเหมือนว่าทุกคนจะมีความเป็นกันเองมากขึ้น  ถึงแม้จะมาจากต่างโรงเรียนก็ตาม  ทำให้ค่ายนี้บรรลุผลในเรื่องการอยู่ร่วมกันได้เป็นอย่างดี

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net