Skip to main content
sharethis

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์-พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรสุข-นิติธร ล้ำเหลือ นำกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติและกลุ่มเฟซบุคค้านยุบสภาชุมนุมหน้าราบ 11 ให้กำลังใจรัฐบาล ป้ายคนเสื้อแดงเป็นกบฏต้องการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ส่วนในช่วงบ่ายได้เดินทางไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์

ภาพการชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

 

 

ภาพการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

วานนี้ (16.00 น.) เวลา 09.00 น. ที่บริเวณถนนพหลโยธิน ฝั่งกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ที่ตั้งของ ศอฉ. ได้มีกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติและกลุ่ม “มั่นใจคนไทยเกินล้านต่อต้านการยุบสภา” เดินทางมาพร้อมรถหกล้อที่แปลงสภาพเป็นเวทีเคลื่อนที่ มีป้ายเขียนข้อความติดข้างรถทั้ง 2 ข้างว่า “รวมพลังสู้เพื่อชาติ...การเมืองแก้ด้วยการเมือง ก่อการร้ายแก้ด้วยใคร” นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่เขียนให้กำลังใจทหารเขียนว่า "ขอบคุณทหารของชาติ ทหารกล้ากรุณาปราบกบฏและใครทำร้ายรั้วของชาติ"

โดยการชุมนุมวันนี้มีแกนนำพันธมิตรฯ อย่าง พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรสุข แกนนำพันธมิตรฯ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายพันธมิตรฯ และตัวแทนกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน เข้าร่วม นอกจากนี้นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือครูหยุย ได้ขึ้นไปปราศรัยด้วย โดย ศอฉ. รายงานว่ามีผู้มาชุมนุม 2,000 คน ส่วนไทยรัฐรายงานว่ามีผู้มาชุมนุม 500 คน

กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวได้เดินทางมาให้กำลังใจรัฐบาลในการบริหารประเทศต่อไปและคัดค้านการยุบสภาใน ขณะนี้ พร้อมยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการกับกลุ่มก่อการร้าย ก่อการกบฏ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และแยกแยะประชาชนผู้บริสุทธิ์ออกมา โดยขอให้รัฐบาลดำเนินการใช้อำนาจหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อคืนความสงบสุข ชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงค์ ผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ กล่าวว่า การมาชุมนุมกันที่กรมทหารราบที่ 11 ในครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจบรรดาทหารและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่กรมทหาราบที่ 11 มานานร่วมเดือนหลังจากมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ให้ยอมแพ้ต่ออำนาจฝ่ายอธรรม ขอให้นายอภิสิทธิ์ต่อสู้กับความถูกต้อง เพราะข้อเรียกร้องของคนเสื้อแดงไม่ใช่ทางแก้ไขปัญหาของชาติที่แท้จริง จากวันนี้ไปกลุ่มของพวกตนจะมีการชุมนุมกันทุกวันตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น.ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ความสงบสุข

โฆษกบนเวทีได้ประกาศบนเวทีว่าขอให้แกนนำพันธมิตรทุกจังหวัด ไปพบกันที่มหาวิทยาลัยรังสิต ในวันที่ 18 เม.ย.นี้

ต่อมาวงดนตรีแฮมเมอร์ได้มาขับร้องเพลง จากนั้นเวลา 12.30 น. "เทพ โพธิ์งาม" ศิลปินตลกได้มาร่วมชุมนุมด้วยและปราศรัยว่าบังเอิญว่าตนออกมาซื้อข้าวมันไก่เลยแวะมาที่นี่ เห็นข่าวแล้วรำคาญกลุ่มคนเสื้อแดง จึงออกมาแสดงพลังด้วย

ต่อมา 16.00 น. นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ และกลุ่ม “มั่นใจคนไทยเกินล้านต่อต้านการยุบสภา” ได้เดินทางมาชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประกาศสนับสนุนรัฐบาล ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ให้อยู่จนครบวาระ และคัดค้านการยุบสภา  ต้องการให้กลุ่ม นปช.ยุติการเคลื่อนไหว ผู้ชุมนุมบางรายบอกว่าออกมาชุมนุมเพื่อต้องการปกป้องสถาบันกษัตริย์และอ้างว่าคนเสื้อแดงจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเรียกร้องให้กองทัพดำเนินการปกป้องสถาบันด้วย ส่วนการปราศรัยรถจากเครื่องเสียงเป็นการกล่าวโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดงและทักษิณ ชินวัตร โดยในตอนหนึ่งได้ประกาศเรียกร้องให้เลิกบริโภคสินค้าที่มีความเชื่อมโยงกับทักษิณ เช่น AIS

บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเปิดเพลงให้ผู้ชุมนุมร้องตามไปด้วย อาทิเช่น เพลงสดุดีมหาราชา รักกันไว้เถิด หนักแผ่นดิน เป็นต้น โดยระหว่างนั้นผู้ชุมนุมบางคนก็ได้เป็นต้นเสียงตะโกนนำให้คนอื่นๆ ตะโกนตาม เช่น “รักชาติ ออกมา” “นปช.ออกไป” “หนักแผ่นดิน” เป็นต้น รวมทั้งมีแจกธงชาติให้แก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาด้วย

ส่วนที่หน้ามณฑลทหารบกที่ 15 อ.เมือง จ.เพชรบุรี นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ น้องชายของนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ นำสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ 300 คนสวมเสื้อชมพูมอบดอกไม้ ธงสีเหลืองให้ พ.อ.สมพงษ์ ไทรงาม รอง.ผบ.มทบ.15 เป็นกำลังใจให้ทหารปกป้องชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป

 

ที่มา: เรียบเรียงบางส่วนจาก

ตัวแทนเครือข่ายพลเมืองฯ ให้กำลังใจรัฐบาลและทหารทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป, ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล, 16/4/2010 http://media.thaigov.go.th/pageconfig/viewcontent/viewcontent1.asp?pageid=471&directory=1779&contents=43918

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net