Skip to main content
sharethis

 

21 มี.ค. 53 - เวลาประมาณ 13.00 น. บนเวทีคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้า ได้มีการประกาศให้ศิลปินที่มีความสามารถในการวาดรูปร่วมกันตัวเขียนป้ายผ้าด้วยเลือดที่เหลือจากการเทบริเวณทำเนียบรัฐบาล, พรรคประชาธิปัตย์ และบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยจะอนุญาตให้เข้าครั้งละไม่เกิน 10 คน ทั้งนี้มีการตั้งเป้าเขียนป้ายที่มีความยาว 10 เมตร จำนวน 7 ผืน เพื่อนำมาขึงล้อมรอบป้อมมหากาฬ
 


 


 

 

ไม้หนึ่ง ก.กุนทีได้กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้ร่วมกันเขียนป้ายผ้า โดยขณะนี้มีเลือดเหลืออยู่ประมาณ 40,000 cc ซึ่งงานศิลปะจากเลือดดังกล่าวดังกล่าวไปแขวนไว้ที่ป้อมมหากาฬทั้ง 7 ด้าน โดยหลังจากเขียนป้ายผ้าแล้วเสร็จแล้ว จะมีการนำเลือดไปผสมกับปูนซีเมนต์เพื่อนำไปหล่อเป็นหลักเมือง นำไปปักไว้ 4 ภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังจะนำเลือดไปหล่อรวมกับวัสดุอื่นเพื่อทำเป็นรูปปั้นนายนวมทอง ไพรวัน เพื่อที่จะนำไปตั้งไว้บริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์ นอกจากนี้จะมีการนำเลือดไปผสมกับเรซิ่นเพื่อทำเป็นหัวแหวนให้ผู้ชุมนุมเก็บเป็นที่ระลึก

“ขวัญชัย” อ้าง “หลวงตามหาบัว” มอบของขลังให้คนเสื้อแดง

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. บนเวทีคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้านายขวัญชัย ไพรพนา ได้กล่าวบนเวทีว่า หลวงตามหาบัวได้มอบเครื่องรางของขลังผ่านชมรมคนรักอุดรมาให้กับแกนนำเสื้อแดง

ต่อมาคนสนิทของหลวงตามหาบัวได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net