Skip to main content
sharethis

พรรคภูมิใจไทยมีมติยืนยันจุดเดิม คือให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ใน 6 ประเด็น ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ หากทำไม่ได้ก็ขอให้มีการแก้ไข 2 ประเด็น คือ มาตรา 190 และระบบเลือกตั้ง ยังอุ้ม “มานิต” อยู่ต่อ รอผลสอบ ปปช.ชี้ผิดจริงพร้อมออก

 
5 ม.ค. 53 - โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผยพรรคมติยืนยันจุดเดิม คือให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ใน 6 ประเด็น ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ หากทำไม่ได้ก็ขอให้มีการแก้ไข 2 ประเด็น คือ มาตรา 190 และระบบเลือกตั้ง
 
นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลง ภายหลังประชุมพรรคภูมิใจไทย วันนี้ ว่า ที่ประชุมได้พูดถึงความคืบหน้า ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 และมีมติยืนยันจุดเดิม คือให้มีการแก้ไข 6 ประเด็น ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากทำไม่ได้ ก็ขอให้มีการแก้ไข 2 ประเด็น คือ มาตรา 190 และระบบเลือกตั้ง เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเดินหน้าเอาจริงเอาจัง และเข้าใจว่า เวลานี้พรรคประชาธิปัตย์คงไม่นิ่งเฉยแล้ว จะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเช่นกัน เพราะได้มีสัญญาณแก้รัฐธรรมนูญมาแล้ว
 
เมื่อถามว่า แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะออกมาชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดำเนินการตามสิทธิ แต่การแก้รัฐธรรมนูญเป็นขั้นตอนของรัฐสภา
 
เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยยังยืนยันในจุดยืนเดิมว่า ต้องทำประชามติก่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ทุกประเด็นต้องมีการทำประชามติ ถ้าเป็นเรื่องเร่งด่วนก็ต้องแยกส่วนกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความจำเป็น
 
อุ้ม “มานิต” อยู่ต่อ รอผลสอบ ปปช.ชี้ผิดจริงพร้อมออก
สำหรับกรณีของนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  นั้นผลการประชุมพรรคภูมิใจไทยได้มีมติให้นายมานิตอยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่ถ้าหากผลการตรวจสอบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติมีมติออกมาว่าผิดจริง นายมานิตก็พร้อมที่จะลาออก ทั้งนี้นายมานิตกล่าวภายหลังประชุมพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ตนจะยังอยู่ในตำแหน่งต่อไปโดยจะไม่การลาออก ทั้งนี้เพื่อชี้แจงถึงข้อกล่าวหาในโครงการไทยเข้มแข็งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน
         
 
ที่มาข่าว:คมชัดลึก, สำนักข่าวไทย
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net