Skip to main content
sharethis

3 ม.ค.53 เว็บไซต์มติชน1 แทนนายขจิต ชัยนิคม อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลือง  ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ หมายเลข 1 นางคมคาย อุดรพิมพ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มหาสารคาม ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หมายเลข 2 นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีต ส.ส.มหาสารคาม 7 สมัย ผู้สมัคร พท. และหมายเลข 3 นายบุญธร อุปนันท์ ผู้สมัครพรรคแทนคุณแผ่นดิน ปรากฏผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่านายประยุทธ์ ได้ 112,669 คะแนน ชนะนางคมคายที่ได้ 111,223 คะแนน รายงานว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.มหาสารคาม เขต


นายวิเศษ เดชติ่งเอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กต.) มหาสารคาม กล่าวว่า  มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเพียงร้อยละ 50 จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 3 แสนกว่าคน ซึ่งมีการตั้งเป้าไว้ว่าน่าจะมีประชาชนจะมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 60 ส่วนเรื่องร้องเรียนที่อาจเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้นขณะนี้มีเพียง 1 เรื่อง คือมีการแจกใบปลิวให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม ซึ่งอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะที่ภาพรวมการเลือกตั้งโดยส่วนใหญ่นั้นก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net