Skip to main content
sharethis

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติต่ออายุมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน 5 มาตรการไปอีก 3 เดือน จากเดิมที่กระทรวงการคลังเสนอไว้ 6 เดือน โดยจะดำเนินมาตรการรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี ไฟฟ้าฟรี น้ำประปาฟรี จากเดือน ม.ค.- มี.ค. ปีหน้า อ้างเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว

เวลาประมาณ 13.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวภายหลังประชุมคณรัฐมนตรีว่าประชุม ครม. มีมติให้ต่ออายุมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน 5 มาตรการที่เดิมมีระยะเวลา 6 เดือนลดเหลือ 3 เดือน ทั้งนี้จะเริ่มจากเดือนม.ค.-มี.ค.2553 โดยมาตรการใช้นำฟรีให้ลดจากเดิมที่ใช้ไม่เกิน 30 หน่วยเป็น 20 หน่วยต่อเดือน

ทั้งนี้  นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ากระทรวงการคลังจะเสนอให้ขยายออกไปอีก 6 เดือนก็ตาม แต่เนื่องจาก ครม.เห็นว่าขณะนี้ภาวะเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว จึงควรขยายต่อเพียงแค่ 3 เดือนก่อนแล้วค่อยนำมาพิจารณาใหม่อีกครั้งโดยยอมรับว่ามาตรการลดภาระค่า ครองชีพของประชาชนครั้งนี้เป็นมาตรการพิเศษและเป็นมาตรการระยะสั้นที่รัฐบาล หวังช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวเท่านั้น

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net