Skip to main content
sharethis

ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานวานนี้ (5 พ.ค.) ว่า ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา จับกุม นายอุสมาน หมัดแสละ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/1 ม.5 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา และ นายอดินันท์ ขยันดี อายุ 18 ปี 6/1 ม.3 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา สองผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ในคดีปล้นทรัพย์พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 2 คันและซากรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน เครื่องเล่นดีวีดี และกล้องถ่ายรูป


 


หลังจากที่ทั้งสองคนได้ร่วมกับพวกอีก 13 คน ตระเวนก่อเหตุปล้นและข่มขืนครอบครัวชาวพม่าที่เข้ามาประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยเงินที่ได้จากการปล้นและทรัพย์สินอื่นๆ เช่น รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือจะนำไปขายเพื่อซื้อยาเสพติดมาเสพ


 


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่าเหตุที่เลือกปล้นเฉพาะชาวพม่า และไม่ชอบคนพม่าโดยอ้างว่าสมัยบรรพบุรุษพม่ายกทัพมาตีประเทศไทย ที่สำคัญเมื่อถูกปล้นชาวพม่าจะไม่กล้าแจ้งความ เพราะบางส่วนหลบหนีเข้าเมือง ในขณะที่ผู้ต้องหาในแก๊งนี้อีก 13 คน เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net