Skip to main content
sharethis

รายงานข่าวจากอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลาแจ้งว่า กรณีโรงงานผลิตถุงมือยางของบริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด เลขที่ 500 หมู่ที่ 4 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปลี่ยนมาใช้เชื้อเพลิงถ่านหินโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ล่าสุดทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา ได้เรียกบริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด มาลงนามยอมรับผิด กรณีไม่แจ้งการใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ต่อสำนักงานอุตสหกรรมจังหวัดสงขลาภายใน 15 วัน พร้อมกับส่งเรื่องไปยังกรมโรงงานอุตสาหกรรมดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินไม่เกิน 20,000 บาทแล้ว


 



ทั้งนี้ กรณีที่บริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด ขออนุญาตใช้ถ่านหินป็นเชื้อเพลิงนั้น ทางอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา จะต้องเข้าไปตรวจสอบให้บริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดสงขลาว่าด้วยเรื่องการใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงให้ถูกต้อง ส่วนจะอนุญาตหรือไม่นั้น ต้องรอให้ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านที่อาจจะได้รับผลกระทบเห็นชอบให้ใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงก่อน ทางอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา จึงจะอนุญาตให้บริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด ใช้ถ่านหินได้


 



เป็นที่น่าสังเกตว่า กรณีนี้ทางบริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด ได้ขออนุญาตใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากเทศบาลเมืองควนลัง และชุมชนรอบโรงาน ตามประกาศจังหวัดสงขลาว่าด้วยการใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง



ในระหว่างอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาทางบริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด กลับใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิง ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาต โดยทางอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา กลับไม่มีมาตรการบังคับให้ทางโรงงานยุติการใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net