Skip to main content
sharethis

บุญยอดแถลงไม่ได้เล่นหนังโป๊ ไล่นักข่าวไปสัมภาษณ์กรุง ศรีวิไล เพราะรับบทผู้ร้ายหลายเรื่อง


วานนี้ (17 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงตอบโต้กรณีที่หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ลงข่าวกรณีไปแสดงภาพยนตร์เรื่องผู้หญิง 5 บาป และถูกตั้งคำถามถึงจริยธรรม ว่า ขอให้ไปดูหนังเรื่องนี้ก่อน หนังเรื่องนี้ฉายตามโรงปกติ ไม่ใช่หนังใต้ดิน ไม่ใช่หนังโป๊ ซึ่งตนไปแสดงเป็นพิธีกรที่สัมภาษณ์ตัวละคร 1 ใน 5 คน นั้นที่มีบาปติดตัว และก็สวมใส่เสื้อผ้าตามปกติ โดยเมื่อเพื่อนซึ่งเป็นผู้กำกับขอมา ตนก็ไปช่วย โดยรับค่าตอบแทน 3 พันบาท และมีนักแสดงรับเชิญอีกหลายคนอาทิ นายสุขุม นวลสกุล และเจ้ากอแก้ว ประกายกาวิล เป็นต้น


 


นายบุญยอด กล่าวต่อว่า เรื่องนี้มีที่มาจาก มีคนไปโพสต์ลงเว็บไซด์ประชาไท จากนั้นหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ก็เอามาลงข่าวตั้งคำถามถึงจริยธรรมของตน ถ้าแบบนี้คงต้องไปไล่สัมภาษณ์ กรุง ศรีวิไล หรือ นักแสดงคนอื่นๆ ที่รับบทมากว่าร้อยเรื่อง เป็นผู้ร้ายยิงคนบ้าง ข่มขืนบ้าง ถ้าจะให้เรื่องนี้เป็นประเด็นจริยธรรมนักการเมือง เพราะโลกในแผ่นฟิล์ม หรือโลกมายา คือการแสดง แต่ในชีวิตจริงมีคุณธรรม การมาพาดหัวข่าวแบบนี้ทำให้ตนเสียหาย เป็นประเด็นการเมืองชัดเจน


 


 


จะฟ้องประชาไท-ประชาทรรศน์ รีดค่าเสียหาย 20 ล้าน เงินที่ได้ใช้อบรมสื่อให้มีคุณธรรม


"ผมจะฟ้องกลับด้วยกฎหมายอาญาฐานหมิ่นประมาท และกฎหมายความผิดทางคอมพิวเตอร์ มีโทษปรับและจำคุก โดยจะฟ้อง คนโพสต์ลงเว็บประชาไท ผู้ดูแลเว็บไซด์ประชาไท หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ และ บก.บริหารคือ นายพิธาน คลี่ขจาย และ บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา คือ นายอเนก เรืองเชื้อเหมือน ประมาณ 20 ล้านบาท เพราะตนอยู่ในวงการมา 20 ปี ทำรายการสารประโยชน์มาตลอด และจะนำเงินที่ได้ ไปให้สื่อดังกล่าวที่เกี่ยวข้อง ไปอบรมจริยธรรม ให้ทำสื่ออย่างมีคุณธรรม ไม่เอียงข้าง เลือกเอาว่าจะเป็นสื่อแท้หรือสื่อเทียม" นายบุญยอด กล่าว


 


 


ลั่นจะฟ้องร้องถึงที่สุดให้เป็นบรรทัดฐาน เผยเพื่อนร่วมพรรคและอภิสิทธิ์แซว


นายบุญยอด ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับ "ผู้จัดการออนไลน์" ว่า เรื่องนี้ตนจริงจังและเอาจริงกับการฟ้องร้อง โดยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานสำหรับคนที่ได้รับผลกระทบจากสื่อทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีกฎหมายควบคุมการกระทำที่ละเมิดสิทธิคนอื่น ทั้งนี้ตนถือเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง พยายามเขียนข่าวเหมือนตนทำความผิด เพราะเป็นเพียงแสดงภาพยนตร์ที่ได้รับเชิญให้ร่วมแสดงเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ชีวิตจริง


 


"เมื่อถามหาจริยธรรมของผมในการไปแสดง ผมอยากถามว่าผมทำอะไรผิด ผมแสดงในบทของพิธีกรใส่สูท เครื่องแต่งกายครบถ้วน ไม่ได้แสดงโป๊เปลือยอย่างที่ใครเข้าใจ ถ้าหาว่าผมไม่มีจริยธรรมแล้วนักแสดงคนอื่นที่ผันตัวเองมาเป็นนักการเมืองเคยแสดงหนังมาต้องไปถามเขาหรือไม่ แบบนี้ตัวโกงก็เป็นนักการเมืองไม่ได้ใช่ไหม ผมยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าผมไปเสพยาเสพติดหรือไปมั่วเซ็กซ์สวิงกิ้ง แล้วถูกจับก็มาถามหาจริยธรรมได้ แต่นั่นคือการแสดง คือมายา ไม่ใช่ชีวิตจริง เรื่องนี้จึงถือว่าเป็นเกมการเมืองเท่านั้น" นายบุญยอด กล่าวพร้อมกล่าวติดตลกว่า "วันนี้เพื่อนๆ ในพรรคก็มาถามหาแผ่นว่าไปเป็นเล่นโป๊จริงหรือ มีแผ่นมาให้ดูไหม ซึ่งทุกคนก็ขำ ๆ แม้แต่ท่านนายกฯ (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) ก็มาถามว่าเล่นติดเรตจริงหรือ แต่ทุกคนก็เข้าใจเพราะนี่คือการเมือง


 


อนึ่ง ภาพยนตร์ ผู้หญิง 5 บาป ผลิตโดยบริษัท ไลอ้อน กรุ๊ป เป็นภาพยนตร์แนวเซ็กส์ซี่/แบล็ค คอมมาดี้ ความยาวขณะฉาย 105 นาที เป็นผลงานการกำกับของ สุกิจ นรินทร์ นำแสดงโดย คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา, แคนดี้ - ชุติมา เอเวอรี่, กมลชนก เวโรจน์, ศลยา ปิ่นนรินทร์, ทอฝัน จิตธาราทิต


 


นอกจากนี้ยังมีนักแสดงรับเชิญอีกมากมาย จากหลากหลายวงการ ทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ ดีเจ ฯลฯ เกือบ 50 คน นอกจากนายบุญยอดแล้ว ยังมี เจ้ากอแก้ว ประกายกาวิล ณ เชียงใหม่, มรว. มาลินี จักรพันธ์ฯ, อ.สุขุม นวลสกุล, อ.พเยาว์ พัฒนถาบุตร, พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์, นินนาท สินไชย, ติ๊ก ชี่โร่, ฯลฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net