Skip to main content
sharethis


 


 


ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจภูธรจังหวัด (บก.ภ.จว.) พระนครศรีอยุธยาแถลงข่าวการจับกุมผู้ปล้นอาวุธปืนในทำเนียบรัฐบาล (ที่มาของภาพ: ข่าววันใหม่ ช่อง 3, 13 ม.ค. 2552)


 


 


มติชนออนไลน์ รายงานวานนี้ (12 ม.ค.) ว่า พ.ต.ท.นฤนาท พุทไธสง รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (บก.ภ.จว.) พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต.มาโนช บุญส่ง สว.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังจับกุมนายสลาวุฒิ ไวยบท หรือวุฒิ บางปะอิน อายุ 30 ปี อาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่ง และนายมานะ ทุมรัตน์ หรือ นะ หนองแค อายุ 39 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) หนองจิก อ.หนองแค จ.สระบุรี ขณะทั้งสองนั่งอยู่ในรถกระบะ ซึ่งจอดอยู่ในซอยวัดสุทธิ หมู่ 2 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และตรวจค้นในรถพบอาวุธปืนสงคราม ชนิดปืนกล ทอมสัน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 5 นัด และวิทยุสื่อสารแบบตำรวจ 1 เครื่อง


 


นายมานะ สารภาพว่า เป็นเครือข่ายกลุ่มพันธมิตร จ.สระบุรี และเข้าร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งระหว่างการชุมนุมได้ลอบเข้าไปในห้องของตำรวจสันติบาลที่รักษาการทำเนียบ รัฐบาล ขโมยอาวุธปืนดังกล่าวออกมาเก็บไว้ที่บ้าน จ.สระบุรี ภายหลังกลัวความผิดและนายสลาวุฒิ ซึ่งเป็นเพื่อนกันรู้เรื่องได้มาขอซื้อ จึงขายให้ในราคาถูก


 


ด้านนายสลาวุฒิ ให้การว่า ซื้อปืนพร้อมกระสุนจากนายมานะ ราคา 2,000 บาท แต่ต่อมากลัวความผิด จึงปรึกษากับนายมานะ และจะนำปืนพร้อมกระสุนมาขายให้กับบุคคลที่ 3 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน


 


พ.ต.ท.นฤนาท กล่าวว่า เบื้องต้นจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองให้พนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวิทยุสื่อสารโดยไม่รับอนุญาต นอกจากนี้จะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลให้มาตรวจสอบอาวุธปืน หากยืนยันว่า เป็นปืนของตำรวจสันติบาลก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มคือ ร่วมกันลักทรัพย์ทางราชการ พร้อมส่งปืนของกลางคืนตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาลต่อไป


 


 


.................................


ที่มา: มติชนออนไลน์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net