Skip to main content
sharethis

8 พ.ย. นายธานี ทองภักดี รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ยืนยันกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ประเทศอังกฤษได้ถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้ว โดยรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งผ่านทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยว่า มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวจริง ส่วนความชัดเจนนั้นต้องสอบถามไปยังสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ซึ่งนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรับทราบเรื่องนี้แล้ว นายธานี ยังกล่าวต่อว่า ทางกระทรวงทราบด้วยว่าประเทศอังกฤษอังกฤษยังได้แจ้งเวียนให้สายการบินต่างๆ รับทราบเรื่องการยกเลิกวีซ่าแล้วด้วย



 


ด้านนายสัก กอแสงเรือง อดีตกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ข้อเท็จจริงน่าจะเป็นเรื่องอย่างที่สภาทนายความได้แถลงไปว่า การพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณอาจกระทบต่อสถาบันฯซึ่งทางอังกฤษเขาก็มีสถาบันกษัตริย์เช่นเดียวกัน" ซึ่งหากทางการอังกฤษเพิกถอนวีซ่า ของ พ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลไทยโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศควรจะทบทวนหน้าที่ของตนเองว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรมจะต้องปกป้องเพื่อสร้างความเชื่อถือของประเทศกลับคืนมา  ผู้บริหารประเทศจะทำเป็นทองไม่รู้ร้อนคงไม่เหมาะ นายสัก ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net