Skip to main content
sharethis

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ หน้าที่ว่าการอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (4 พ.ย.) นายธนน เวชกรกานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผย ว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้านที่เข้าร่วมประชุมมีชาวบ้านเพียง 2-3 คนเท่านั้น ที่อยู่บริเวณร้านน้ำชา ผู้บาดเจ็บถูกส่งไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 3 แห่ง ที่โรงพยาบาลสุคิริน 42 คน ที่บาดเจ็บเล็กน้อยทำบาดแผลแล้วแพทย์ให้กลับบ้านได้ 7 คน แพทย์ให้พักที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการต่อ 24 คน ถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก และ 5 คน ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วน 19 คน อยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก โดยผู้บาดเจ็บมีอาการน่าเป็นห่วง 5 คนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


 


รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่นอกรั้วที่ว่าการอำเภอสุคิริน ขณะที่กำนันและผู้ใหญ่บ้านเกิดออกจากห้องประชุม จุดแรกห่างจากที่ประชุม 30 เมตร จุดที่สองเกิดขึ้นช่วงเวลาห่างกัน 3 นาทีห่างจากจุดแรก 150 เมตร เป็นบริเวณร้านน้ำชา จุดที่สามใกล้เคียงกับจุดแรกกำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นระเบิดหรือยางรถยนต์ระเบิด โดยเป้าหมายของกลุ่มคนร้ายเชื่อมุ่งสังหารกำนันและผู้ใหญ่บ้านเพราะเข้มแข็งในการดูแลพื้นที่มาก แต่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดยังมีขวัญและกำลังใจดี


 


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบชั่วคราว ท่าอากาศยานดอนเมือง ถึงสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตอนที่ตนลงไปติดตามสถานการณ์ที่ภาคใต้ ก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์รุนแรงอะไร แต่ภาคใต้ก็มีเหตุการณ์ดังกล่าว บ่อยๆ อยู่แล้ว ทั้งนี้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ระเบิดที่ จ.นราธิวาส มีความรุนแรง โดยเย็นวันนี้จะมีการพูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อหารือพร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ด้วย


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 50 นายเข้าตรวจค้นบริเวณบนเนินเขา ม.9 บ้านอุแบ ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เพื่อขยายผลการจับกุมกลุ่มแนวร่วมก่อนหน้าและต้องตกตะลึงกับสิ่งที่ได้พบ ถังขนาด 20 ลิตร ถูกฝังไว้ใต้พื้นดินภายในบรรจุอุปกรณ์ประกอบระเบิดกว่า 10 ราย เช่น สารเคมีเหลว เชื้อปะทุ แบตเตอรี่ สายไฟ ท่อแป๊บ สารยูเรีย สิ่งของทั้งหมดเมื่อนำมาประกอบเป็นวัตถุระเบิดแล้วจะได้มากกว่า 100 ลูก พร้อมเสื้อผ้าและอุปกรณ์เดินป่า


 


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่หน้าที่ว่าการอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


 


ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net