Skip to main content
sharethis

ประวิตร โรจนพฤกษ์


 


เวลา 17.00น. นายวสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินกู้ชาติ หนึ่งในคนสำคัญของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ความเห็นที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ต่อกรณีการชุมนุมของพันธมิตรฯ และคำสั่งของศาลแพ่งดังนี้...


 


มีความเห็นอย่างไรต่อคำสั่งศาลแพ่งที่บอกให้ออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที


จริงๆ แล้วบ้านเราก็เป็นเรื่องตลกมาก ที่ยังมีศาลเล็กๆ น้อยๆ มาจัดการกับศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งใหญ่กว่า ถ้าประชาชนขัดแย้งกับรัฐและประทัวง แต่เดือดร้อนคนหนึ่งคน กลับทำไม่ได้ [เพราะศาลแพ่งให้ผู้ชุมนุมออกไป] เป็นเรื่องตลกมาก เราไม่ได้มาเดินเล่น ต้องขัดขืนต่ออำนาจ 


 


ทำไมยังไม่ออก นายสุริยะใส กตะศิลาบอกว่าจะอยู่ที่นี่สามวัน พรุ่งนี้เป็นวันที่สี่แล้ว จะทำอย่างไร


ถ้าตำรวจมาล่อเรา เราก็จะไปจับโกวิท (วัฒนะ) และสมัคร (สุนทรเวช) เพราะเขาสมคบปราบประชาชน


 


การเผชิญหน้าครั้งนี้จะลงเอยอย่างไรในความเห็นของคุณ


ประชาชนแหละฮะ จะชนะ แต่ประชาชนจะออกแบบชัยชนะอย่างไร เราไม่มีปืน ... เราต้องมีปืนอยู่ข้างเรา แต่ไม่เอาแบบ คมช. เตะหมูเข้าปากหมา ถ้ามีทหารแบบชาเวซ แบบประเทศเวเนซุเอล่าก็ดี ผมอยากให้มีทหารแบบนั้น แต่อาจฝันหวานก็ได้ เพราะอาจไม่มี


 


อำนาจรัฐมันโมฆะไปแล้วตั้งแต่เรื่องเขาวิหารและนพดล (ปัทมะ) และตีคนที่อุดรฯ แถมแห่รอบเมือง สองข้อนี้มันก็ปกครองไม่ได้แล้ว 


 


คิดอย่างไรต่อข้อหากบฎต่อ 9 แกนนำ


มันเป็นเกมการเมือง อาวุธชิ้นสุดท้ายที่รัฐบาลจะทำได้ รัฐชั่วช้าจะอยู่อย่างไร มาซื้อเสียง ครองอำนาจนิรันดร์ รัฐนี้ไม่ควรปกครอง


 


คุณกลัวถูกสลายโดยตำรวจอย่างรุนแรงไหม


ไม่กลัวฮะ ตะบองกับคนมือเปล่าเราเยอะกว่าเยอะ 20 รุม 1 พรุ่งนี้ (28 ส.ค.) มันต้องราบเป็นหน้ากลองแน่ เพราะเราก็จะจับมัน


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net