Skip to main content
sharethis

ปักกิ่ง - นักท่องเวบจีนเรียกร้องให้ผู้บริโภคเลิกซื้อสินค้าจากห้างคาร์ฟูร์ กิจการค้าปลีกสัญชาติฝรั่งเศส โดยหาว่าให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนทิเบต


 


เสียงเรียกร้องคว่ำบาตรสินค้าห้างฝรั่งเศสดังกล่าว เป็นการส่งผ่านข้อความทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ และทางออนไลน์ในหมู่ชาวจีนด้วยกัน โดยขอให้แบนสินค้าจากห้างคาร์ฟูร์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ เพราะให้ทุนสนับสนุนองค์ทะไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต


 


ทั้งนี้ ทางการจีนกำลังทำสงครามข่าวกับผู้นำทางจิตวิญญาณของทิเบต โดยกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นองเลือดที่นครลาซา และพื้นที่อื่น ๆ ที่มีชาวทิเบตอาศัยอยู่ในจีน


 


เมื่อเดือนที่แล้ว จีนระบุว่า กลุ่มผู้ก่อจลาจลในทิเบตทำให้พลเรือนเสียชีวิต 18 คน  แต่รัฐบาลทิเบตพลัดถิ่นระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการปราบปรามของจีนในทิเบตมีจำนวนถึง 140 คน


 


 


ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net